Cuộc sống qua ảnh

Không gian yên bình

10:38 - Thứ Bảy, 24/09/2022 Lượt xem: 5875 In bài viết

ĐBP- Công viên và các không gian sinh hoạt chung của cộng đồng, như quảng trường, nhà văn hóa... đóng vai trò rất quan trọng, thiết yếu trong đời sống. Không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu mà còn góp phần nâng tầm cảnh quan đô thị của thành phố. Công viên xanh và các không gian sinh hoạt chung là nơi kết nối và phản ánh đời sống văn hóa, thể chất và tinh thần của người dân.

Những không gian chung diễn ra các sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, giải trí của người dân, nhằm thư giãn và tái tạo sức lao động sau mỗi ngày làm việc vất vả. Đây là không gian để trẻ em, thanh thiếu niên có thể tự do vận động, chạy nhảy, thúc đẩy các hoạt động về thể chất, nâng cao sức khỏe tinh thần, điều hòa tâm trạng sau một ngày học tập căng thẳng. Không gian chung cũng là nơi để người trung, cao tuổi đi bộ, vận động hít thở không khí trong lành nhằm thư thái đầu óc, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, công viên và các không gian sinh hoạt chung của cộng đồng còn thể hiện vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, khi là nơi gặp gỡ, giao lưu và diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật, như ca, múa, nhạc... từ đó tăng mức độ gắn kết của xã hội, thỏa mãn nhu cầu giao tiếp và đời sống tinh thần của cư dân trên địa bàn.

Hội người cao tuổi luyện tập đánh bóng tại quảng trường (TP. Điện Biên Phủ).
Công viên Nam Thanh với nhiều thiết bị vui chơi cho thiếu nhi.
Những dụng cụ thể dục chung phục vụ người dân ở công viên.
Cùng tập thể dục nâng cao sức khỏe.

 

Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top