Khai mạc các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào

12:34 - Thứ Bảy, 01/10/2022 Lượt xem: 23456 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (ngày 1/10), tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ), các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, năm 2022 chính thức được khai mạc.

Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động. Về văn hóa có trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; trình diễn trang phục dân tộc; không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng. Các hoạt động thể dục thể thao truyền thống bao gồm: Thi kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tù lu, tung còn.

Các hoạt động du lịch gồm: Tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch cộng đng, du lịch sinh thái tại tỉnh Điện Biên; Hội thảo Liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào; xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và các tỉnh tham gia Ngày hội khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm đến du lịch trên địa bàn.

Các hoạt động ngày hội diễn ra từ ngày 1 – 3/10 với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 10 tỉnh của Việt Nam và đoàn nghệ thuật quần chúng 10 tỉnh Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đồng thời có sự tham gia phối hợp của các cơ quan, ban ngành Trung ương.

Ngay sau Lễ Khai mạc Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, các đoàn đã thực hiện bốc thăm và trình diễn lê hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; thi các môn thể thao dân tộc. Đoàn Famtrip cũng đã trên hành trình khảo sát du lịch trên địa bàn tỉnh...

Thông qua các hoạt động trên, đại biểu, khách mời và du khách được hòa mình trải nghiệm không khí sôi động, đa sắc màu văn hóa, giàu giá trị truyền thống của 2 dân tộc, thể hiện sức mạnh tình đoàn kết hữu nghị, hội tụ, tỏa sáng, cùng phát triển của 2 đất nước Việt Nam – Lào.

Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, năm 2022 với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào tổ chức.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Tổ chức ngày hội; Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Tổ chức ngày hội tặng cờ lưu niệm cho các địa phương, các đoàn tham gia các hoạt động ngày hội.
Các đại biểu cắt băng Khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III.
Đoàn tỉnh Điện Biên trình diễn Lễ Mừng cơm mới của dân tộc Lào trong hoạt động trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa.
Đoàn tỉnh Quảng Nam trình diễn Lễ “Cúng đất lập làng” của dân tộc Cơ Tu trong trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa.
Vận động viên quần chúng tham gia thi đấu môn Tung còn tại ngày hội.
Người dân và du khách tham quan gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch trong không gian ngày hội.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top