Giao lưu văn hóa “Chào Điện Biên”

23:05 - Thứ Hai, 03/10/2022 Lượt xem: 4858 In bài viết

ĐBP - Chương trình giao lưu văn hóa “Chào Điện Biên” được tổ chức tối 3/10 tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ thay cho lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đến với tỉnh Điện Biên tham dự Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022.

Tiết mục hát múa “Về trong ngày hội”.

Trải qua những ngày tưng bừng rộn rã, Ngày hội Giao lưu văn hoá, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những điệu múa, lời ca, những môn thể thao đậm nét truyền thống, những hợp tác, xúc tiến du lịch được liên kết sâu rộng càng tăng thêm hiểu biết sâu sắc, thêm quý mến, gắn bó giữa Đảng, chính quyền và nhân dân hai nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng khẳng định sự đồng hành trong toàn bộ hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã tạo nên sự thành công chung của Ngày hội với sự thăng hoa của cảm xúc khi cùng nhau gắn kết, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ thủy chung, son sắt của hai nước Việt - Lào. Các tiết mục trình diễn trong chương trình Giao lưu văn hóa “Chào Điện Biên” sẽ là những cảm xúc lắng đọng, vô cùng ý nghĩa trên mảnh đất Điện Biên anh hùng trong lòng mỗi đại biểu và du khách.

Chung tay trong điệu xòe đoàn kết.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương: “Muôn hoa hội tụ” và “Chào Điện Biên” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ các tỉnh có chung đường biên giới Việt – Lào biểu diễn. Nội dung chương trình được xây dựng công phu, hoành tráng, mang đậm bản sắc dân tộc vùng miền Bắc – Trung – Nam, Tây Nguyên và nước bạn Lào, cùng lời chào của Điện Biên là lời tạm biệt bạn bè muôn phương đã đến với Điện Biên.

Những điệu múa, lời ca, giai điệu âm nhạc sẽ thay cho lời chào tạm biệt Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022 tại tỉnh Điện Biên; cũng như khép lại Ngày hội trong không khí thắm tình hữu nghị, tràn đầy tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt – Lào và mở thêm nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu tốt đẹp trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top