Trao 50 giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022

16:38 - Thứ Ba, 13/12/2022 Lượt xem: 6369 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (13/12), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Điện Biên năm 2022. Ban tổ chức đã trao 50 giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao giải Nhất cho các cá nhân đạt giải.

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng và phát triển đất nước” đã có gần 3.100 bài dự thi đến từ 34 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông gửi về Ban Tổ chức. Đa số các bài dự thi đầy đủ 2 câu hỏi được đặt ra trong đề thi, có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan. Các thí sinh lựa chọn những nội dung phù hợp với trình độ, năng khiếu; bài dự thi bám sát câu hỏi, nhiều thí sinh có những chia sẻ rất ấn tượng về cuốn sách yêu thích hay cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống...

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022 được tổ chức trở thành sự kiện văn hóa nổi bật có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập, khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong nhà trường, cộng đồng; dần hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò những giá trị tốt đẹp của văn hoá đọc sách trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức người Việt Nam.

Ban Tổ chức trao 2 giải tập thể, 48 giải cá nhân cho các thí sinh đã có thành tích trong cuộc thi, gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 24 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

Ban Tổ chức đã chọn 10 bài dự thi xuất sắc gửi về Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để tham gia vòng chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc tại Hà Nội.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top