Điện Biên Đông khai hội xuân Quý Mão

13:42 - Thứ Hai, 23/01/2023 Lượt xem: 4716 In bài viết

ĐBP - Trong không khí tưng bừng phấn khởi những ngày đầu năm mới, sáng 23/1 (tức mùng 2 tết Quý Mão), UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức hội xuân Quý Mão năm 2023.

Hội chọi bò lần thứ VII diễn ra tại sân vận động huyện Điện Biên Đông.

Hội xuân năm 2023 huyện Điện Biên Đông có nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm nét văn hóa của người vùng cao, như: Thi trình diễn trang phục dân tộc, biểu diễn khèn Mông, gói bánh chưng, giã bánh dày; không gian trưng bày nét văn hóa các dân tộc; không gian chụp ảnh lưu niệm của du khách; giao lưu ca, múa, nhạc, dân ca, dân vũ; giao lưu các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian... mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023. Đây là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức thường niên, nhằm giới thiệu, quảng bá mảnh đất và con người Điện Biên Đông đến với du khách gần xa.

Một trận đấu bò tại hội xuân năm 2023.

Trong ngày khai hội, nội dung mở màn là thi đấu bò truyền thống với sự có mặt của trên 20 nghìn khán giả tới xem, cổ vũ. Hội thi đấu bò truyền thống năm nay có 50 bò chọi của các chủ bò đến từ các xã trên địa bàn huyện. Bò chọi theo cặp loại trực tiếp.

Hội chọi bò thu hút đông đảo người dân đến xem.

Các hoạt động vui xuân diễn ra đến hết ngày mùng 4 Tết âm lịch.

Tú Trinh - Trần Dũng
Bình luận
Back To Top