Mường Ảng tổ chức nhiều hoạt động vui xuân

17:59 - Thứ Tư, 25/01/2023 Lượt xem: 5107 In bài viết

ĐBP - Hòa chung với không khí vui xuân của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, ngày 25/1 (mùng 4 Tết Quý Mão), trên địa bàn 10 xã, thị trấn của huyện Mường Ảng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân. Các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc tham gia biểu diễn, cổ vũ.

Thi đấu môn đẩy gậy tại thị trấn Mường Ảng.

Các hoạt động vui xuân mới năm nay ngoài những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước còn có các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa dân tộc, như: đẩy gậy, kéo co, ném còn, tù lu, bắn nỏ… đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Trò chơi bịt mắt bắt vịt tại xã Ẳng Cang.

Các hoạt động vui tết đón xuân, các trò chơi dân gian được tổ chức tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Ảng đã khơi dậy và duy trì bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc. Đây còn là hoạt động văn hóa tinh thần chào năm mới, tạo điều kiện để nhân dân, du khách được tham gia trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa truyền thống, những phong tục, tập quán tốt đẹp nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nguyễn Hoàn
Bình luận
Back To Top