Rộn ràng vui hội xuân huyện Nậm Pồ

11:20 - Chủ Nhật, 29/01/2023 Lượt xem: 4974 In bài viết

ĐBP - Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Nậm Pồ lần thứ nhất tổ chức từ ngày 25/1 - 28/1 (tức từ mùng 4 đến mùng 7 tết Quý Mão) với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương; thu hút sự tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân trong huyện và du khách. Đây là một trong những hoạt động lớn, thiết thực của huyện nhằm bảo tồn, đẩy mạnh, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc gắn với phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Ngoài các hoạt động chính, như trình diễn trang phục truyền thống, biểu diễn nghệ thuật quần chúng, đá bóng, thi ẩm thực, tham quan, mua sắm tại các gian hàng,… du khách còn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như đi cà kheo, tù lu, ném pao, đu quay, đánh cầu lông gà…. Các trò chơi đều mang đậm sắc thái đặc trưng của cộng đồng các dân tộc huyện Nậm Pồ. Ngày hội là dịp để quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người và các nét văn hóa đặc trưng tại địa phương đến với đông đảo mọi người; từ đó bảo tồn, phát huy cũng như khơi dậy niềm tự hào, tự tôn của đồng bào các dân tộc với các nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, gắn liền với phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc bản địa.

Ngày hội đã thu hút rất đông người dân, du khách thập phương tham quan, trải nghiệm, hòa mình vào dòng chảy văn hóa của các dân tộc bản địa, tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi động, vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân, năm mới.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Nậm Pồ thu hút rất đông người dân, du khách tham dự, cổ vũ.
Thanh thiếu niên chơi trò chơi dân gian trong ngày hội.
Tham quan, mua sắm các đặc sản của người dân bản địa.
Lưu trữ lại những khoảnh khắc đẹp bên gia đình.
Giao lưu nhạc cụ truyền thống tại gian hàng.
Sự thích thú của trẻ em khi tham gia chơi ném còn.
Những pha bóng gay cấn trong các trận đá bóng.
Sự cuồng nhiệt của khán giả khi cổ vũ cho các đội bóng trong những pha tranh tài nảy lửa.
Xúng xính váy áo xuống hội xuân.
Ngoài các phần thi, du khách còn có thể tham quan, trải nghiệm các trò chơi dân gian của các dân tộc tại bản địa, như đu quay của người Xạ Phang.
Thử sức đi cà kheo.
Thiếu nữ Mông trải nghiệm đu quay dân tộc Thái.
Đánh tù lu.
Xem, cổ vũ cho các phần biểu diễn văn nghệ…
Khán giả tự tin có thể lên sân khấu trình diễn, giao lưu với mọi người…

 

Trần Nhâm
Bình luận
Back To Top