Huyện Điện Biên

Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch các dân tộc tại xã Na Tông

12:45 - Thứ Ba, 28/02/2023 Lượt xem: 4586 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/2, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Điện Biên phối hợp với UBND xã Na Tông tổ chức Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch cụm 3, huyện Điện Biên lần thứ IX, năm 2023.

Tiết mục nghệ thuật trong Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch các dân tộc cụm 3, tại xã Na Tông, huyện Điện Biên. Ảnh: Phạm Thọ

Tham dự Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch các dân tộc cụm 3 tại xã Na Tông có hơn 150 diễn viên, vận động viên đến từ 5 xã: Mường Lói, Phu Luông, Mường Nhà, Na Tông và Hẹ Muông. Ngày hội bao gồm các hoạt động thi đấu thể thao, thi các tiết mục dân ca, dân vũ; thi trang phục dân tộc.

Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch các dân tộc được tổ chức thường niên, là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của từng dân tộc sinh sống trên địa bàn. Đồng thời đây cũng là dịp để các xã trong huyện nhìn nhận, đánh giá những tồn tại, hạn chế để có bước đi phù hợp nhằm nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào thể dục - thể thao ở cơ sở, góp phần tăng cường khối đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phần thi thể thao trong Ngày hội văn hóa - thể thao và du lịch các dân tộc cụm 3, tại xã Na Tông. Ảnh: Phạm Thọ

Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch các dân tộc huyện Điện Biên lần thứ IX được tổ chức tại 4 cụm; trong đó, cụm 1 và 2 tại xã Thanh Chăn, Thanh Nưa đã tổ chức trước đó. Ngày hội cụm 4 tại xã Pom Lót, theo kế hoạch được tổ chức ngày 2/3. Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch vòng cụm sẽ lựa chọn những tiết mục xuất sắc nhất để tham gia thi chung kết Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch lần thứ IX toàn huyện vào dịp Hội đền Hoàng Công Chất ngày 15/3.

Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top