Câu lạc bộ Thanh niên tuổi trẻ Điện Biên

Sức trẻ xung kích và tình nguyện

16:17 - Thứ Ba, 07/07/2020 Lượt xem: 8474 In bài viết

ĐBP - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tuổi trẻ Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện.

Đoàn viên, thanh niên CLB Thanh niên tuổi trẻ Điện Biên đổ sân bê tông cho Điểm trường Mầm non Công Binh, xã Hẹ Muông (huyện Điện Biên) trong Chương trình “Hành trình tuổi trẻ”.

CLB Thanh niên tuổi trẻ Điện Biên được thành lập vào năm 2019. Sau gần 1 năm hoạt động, từ 23 thành viên ban đầu, đến nay đã tăng lên 68 thành viên, chủ yếu là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Tất cả họ đều có chung sở thích, niềm đam mê tham gia các hoạt động xã hội có ý nghĩa. Do đó, khi một kế hoạch hoạt động của CLB được đưa ra, không ai bảo ai, các thành viên có thể tham gia đều tích cực đăng ký và nghiêm túc thực hiện. Có những thành viên dù bận làm việc, đi học nhưng với tinh thần xung kích cũng cố gắng sắp xếp tham gia cùng mọi người. Với khẩu hiệu: “Đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ”, sức trẻ và nhiệt huyết, các thành viên tham gia thiện nguyện đều mong muốn được đóng góp công sức cho cộng đồng.

Chúng tôi có mặt tại buổi sinh hoạt định kỳ hàng tuần của CLB tại Quảng trường 7/5 khi các thành viên CLB đang hăng say lên kế hạch để triển khai chương trình “Mùa hè xanh 2020” sẽ được tổ chức vào giữa tháng 7 này. Cầm trên tay tờ kế hoạch và nghe chủ nhiệm CLB phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, mọi người đều hào hứng, động viên nhau quyết tâm hoàn thành thật tốt chương trình.

Bạn Lò Xuân Thành, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Phương châm của CLB là những hoạt động xã hội. Do đó, kế hoạch thực hiện các hoạt động luôn hướng đến lợi ích cộng đồng. Hàng tháng, CLB đều tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ người nghèo, người khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Không chỉ tự đóng góp kinh phí hoạt động từ thiện, các thành viên của CLB còn tích cực huy động thêm các nguồn khác với mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn”.

Trong thời gian qua, CLB đã tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động như: Chương trình “Trung thu cho em” tại Nà Tấu; “Xuân ấm 2020” tại xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông); “Chủ nhật xanh” tại xã Noong Luống, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên); “Hành trình tuổi trẻ” tại xã Hẹ Muông (huyện Điện Biên); “Hành trình thứ 2 của lốp xe” tại xã Pa Thơm (huyện Điện Biên)… Những việc làm đó đã góp phần đem sức trẻ của thanh niên đến khắp nơi, giúp những học sinh nghèo vùng cao, những mảnh đời bất hạnh có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục vượt qua gian nan trong cuộc sống.

Một trong những hoạt động rất ý nghĩa, mang lại niềm vui và để lại dấu ấn sâu đậm cho các thành viên CLB đó là chương trình “Hành trình tuổi trẻ” tại xã Hẹ Muông (huyện Điện Biên). Trong hành trình 2 ngày 1 đêm, các thành viên CLB đã góp sức san lấp mặt bằng đường giao thông trong xã; chia nhau khuân vác vật liệu, đổ sân bê tông cho điểm trường mầm non Công Binh, xã Hẹ Muông; phân công dọn dẹp rác thải bảo vệ môi trường... Mỗi người một phần việc, song họ không nề hà khó khăn, vất vả. “CLB Thanh niên tình nguyện Điện Biên thật sự trở thành ngôi nhà chung của những bạn trẻ cùng sở thích, cùng chí hướng, làm việc trên tinh thần thiện nguyện. Điểm chung của các thành viên CLB là sự hăng say, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Từ “mái nhà chung” này, nhiều bạn trưởng thành hơn, trở thành những công dân có ích cho xã hội” - bạn Lò Xuân Thành, chủ nhiệm CLB chia sẻ. 

Gắn bó với CLB từ những ngày đầu thành lập, bạn Lò Thị Nga rất yêu những công việc “không tên” từ lúc nào mà mình chẳng hay biết. Hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Hoa vẫn luôn sắp xếp thời gian đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện cùng các thành viên CLB. Chia sẻ với chúng tôi, Nga cho biết: “Do bản thân yêu thích, đam mê thiện nguyện nên từ khi biết thông tin về CLB trên mạng xã hội, e đã quyết định đăng ký. Tham gia CLB, em được cùng các bạn làm nhiều việc có ích cho xã hội. Có nhiều hoạt động tuy vất vả nhưng mang lại niềm vui cho mọi người nên em cũng thấy vui. Trong đó, em nhớ nhất là lần tham gia phát bánh, kẹo, sách vở và tổ chức trò chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Pa Thơm (huyện Điện Biên). Nụ cười, sự hồn nhiên của các em chính là phần thưởng cho sự cố gắng của em cũng như mọi người trong CLB”. 

Có thể thấy, sự cho đi trong hoạt động tình nguyện đó là yếu tố đầu tiên mang đến cho cộng đồng. Nhưng giá trị mang lại là những bài học từ cuộc sống, từ những câu chuyện, những mảnh đời, vùng đất mà chúng ta đến... sẽ là bài học vô giá mà chính sự cho đi đó chúng ta được nhận lại nhiều hơn. Từ đó, CLB Thanh niên tuổi trẻ Điện Biên trở thành nơi thu hút tập hợp thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của hội viên, thanh niên chung sức xây dựng đời sống xã hội, góp phần thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại địa phương.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top