Từ ngày 2/2, hành khách đi từ huyện Tủa Chùa không bắt buộc phải có xét nghiệm Covid-19

12:08 - Thứ Tư, 02/02/2022 Lượt xem: 4674 In bài viết

ĐBP - Không yêu cầu hành khách đi từ huyện Tủa Chùa phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô kể từ ngày 02/02/2022. Đây là nội dung thông báo tại Công văn số 352/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 01/02/2022 của Sở Giao thông vận tải về việc thay đổi các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

Trước đó, tháng 01/2022, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là huyện Tủa Chùa, với số lượng ca nhiễm trong cộng đồng cao và không rõ nguồn lây, nguy cơ trở thành ổ dịch và có khả năng lây lan sang các địa bàn khác. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Tủa Chùa, Sở GTVT đã áp dụng biện pháp tạm thời để phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách. Đến nay, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, tại huyện Tủa Chùa công tác phòng, chống dịch, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. 

Để tiếp tục tổ chức hoạt động vận tải phù hợp với tình hình mới, từ ngày 2/2, hành khách đi từ huyện Tủa Chùa không bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô.

Các đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19; kê khai đầy đủ, chính xác danh sách hành khách đi xe trong suốt hành trình (họ tên, số điện thoại, cụ thể địa chỉ nơi đi, nơi đến, vị trí lên xe, xuống xe…) và cung cấp cho cơ quan chức năng theo quy định. 

Đ.T (bs)
Bình luận
Back To Top