Người tốt - việc tốt

Bí thư Chi bộ bản Hón được dân tin yêu

08:27 - Thứ Tư, 09/02/2022 Lượt xem: 4468 In bài viết

ĐBP - “Nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm” là những điều người dân bản Hón, thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) thường nói về Bí thư Chi bộ Cầm Nhân Mỹ.

Ông Cầm Nhân Mỹ giúp người dân thực hiện các thủ tục vay vốn. Ảnh: C.T.V

Ông Mỹ từng là bộ đội xuất ngũ, cán bộ giao thông - thủy lợi, cán bộ phụ trách công tác lao động thương binh và xã hội tại địa phương. Là đảng viên mẫu mực, nói đi đôi với làm, ông Cầm Nhân Mỹ được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bản Hón từ nhiều năm nay.

Bản Hón trước đây thuộc xã Ẳng Cang, năm 2007 được sáp nhập vào thị trấn Mường Ảng. Bản có 188 hộ, trong đó gần 80% là hộ nghèo. Từ khi đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ bản Hón, ông Mỹ đặt chỉ tiêu phấn đấu mỗi gia đình đảng viên phải có ít nhất từ 3 con trâu, bò và 100 con gà, vịt trở lên để làm gương vận động người dân trong bản phát triển kinh tế. Ông Mỹ còn phối hợp với Hội Nông dân thị trấn (đơn vị nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện) củng cố, nâng cao năng lực quản lý vốn của 2 tổ tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn dân cư. Ông trực tiếp tham dự các buổi sinh hoạt tổ vay vốn và họp bình xét cho vay vốn. “Mình tham gia là để động viên, khích lệ bà con, có gì vướng mắc thì phân tích, giải thích vừa là để  đảm bảo tính khách quan, minh bạch, tránh tình trạng vay chồng chéo, hoặc vay hộ. Ưu tiên những hộ khó khăn nhưng có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi trước, đồng thời nhắc nhở người dân sử dụng vốn đúng mục đích.” - ông Cầm Nhân Mỹ cho biết.

Ông Mỹ chia sẻ kinh nghiệm: Khi triển khai bất cứ việc gì, tôi đều tìm hiểu thật kỹ sau đó đưa nội dung công việc ra bàn bạc trước Chi bộ và nhân dân, việc gì có lợi cho dân thì làm phải làm ngay.

Ông Quàng Văn Hóa, người có uy tín bản Hón cho biết: Những năm qua, tập thể Chi bộ bản Hón và cá nhân ông Cầm Nhân Mỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò lãnh đạo trong phát triển sản xuất; nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm. Nhờ thế mà ông Mỹ luôn được người dân trong bản tin yêu.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top