Tăng cường giải pháp giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm sau Tết

14:52 - Thứ Năm, 10/02/2022 Lượt xem: 3154 In bài viết

Cục Hàng không Việt Nam vừa điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dựa trên báo cáo của các hãng hàng không về nhu cầu vận chuyển từ nay đến ngày 20-2, đặc biệt là nhu cầu từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nhu cầu bay tăng cao khiến sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc.

Cụ thể, giai đoạn từ ngày 10-2 đến 20-2, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 - 23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 0 - 5h55 (giờ địa phương); tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/giờ, nhà ga nội địa đến là 24 chuyến/giờ.

Từ ngày 21-2 đến 30-4, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ, nhà ga nội địa đến là 20 chuyến/giờ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả slot (lượt chuyến cất hạ cánh) không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng slot, đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại cảng.

Các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để bảo đảm phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top