Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ chung tay vì cuộc sống cộng đồng

11:09 - Chủ Nhật, 13/02/2022 Lượt xem: 4746 In bài viết

ĐBP - Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Nậm Pồ nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả về công tác từ thiện, nhân đạo thông qua nhiều chương trình, phong trào ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, từng bước khơi dậy truyền thống nhân ái, nhân văn, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội CTĐ trong cuộc sống cộng đồng.

Cán bộ, công chức, viên chức huyện Nậm Pồ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

Những năm qua, công tác xã hội nhân đạo luôn được hội CTĐ huyện Nậm Pồ xem là nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo. Do vậy, Hội đã tiến hành triển khai sâu, rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Mọi hoạt động của Hội đều hướng về cơ sở với khẩu hiệu “Hãy làm tất cả mọi việc có thể làm được để giúp người nghèo khó, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống”. Những hoạt động của Hội được thể hiện trong các phong trào tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, giúp nhau làm nhà và hỗ trợ mái nhà cho các đối tượng… Hội CTĐ luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân địa phương; huy động hiệu quả các nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ của tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Trong đó, Hội đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực quyên góp ủng hộ xây dựng các loại quỹ như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ “Cứu trợ” huyện Nậm Pồ...

Trong 5 năm qua, với sự tạo điều kiện của các cấp, các ngành, Hội CTĐ cấp trên, các cơ quan, đơn vị và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, hội viên đã giúp đỡ bằng nhiều hình thức (tiền mặt, hàng hóa, lương thực, vật chất...) với trị giá trên 15,3 tỷ đồng; trợ giúp 6.328 lượt đối tượng là hộ nghèo, khó khăn, thương binh, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em hộ nghèo, người khuyết tật, tai nạn rủi ro, hỏa hoạn, thiên tai... nhân dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm... Con số trên tăng gần 567 triệu đồng so với giai đoạn 2016 - 2021. Bên cạnh đó, được sự quan tâm và thực hiện chương trình hỗ trợ bò giống, bò sinh sản của Trung ương Hội CTĐ, trong nhiệm kỳ vừa qua Hội CTĐ huyện được cấp 68 con bò giống sinh sản cho 68 hộ nghèo, nâng tổng số bò hiện có do Hội quản lý lên 109 con, góp phần giúp bà con từng bước xóa đói giảm nghèo.

Với mục tiêu “Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”, Hội CTĐ huyện phối hợp với ngành y tế, các cơ quan, đoàn thể liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với mục tiêu phòng là chính, nhằm nâng cao kiến thức, y học thông thường, giữ gìn vệ sinh phòng, chống dịch bệnh ở người, gia súc, gia cầm, phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm, như: Dịch Covid-19, dịch tả lợn châu Phi, sốt rét, sốt xuất huyết, bệnh sởi - rubella, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm... Hội CTĐ huyện Nậm Pồ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện, một số cơ quan, đoàn thể, tổ chức thăm tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 6.780 lượt người, góp phần tuyên truyền hiệu quả về công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Tổ chức giao lưu các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong các trường học, hỗ trợ tư vấn cho người nhiễm HIV/AIDS… Hội còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, các đơn vị liên quan khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân và trẻ em hàng năm tại các xã Nậm Nhừ, Nậm Chua, Chà Cang, Chà Nưa với giá trị 200 triệu đồng. Phối hợp với  nhóm “Nụ cười trẻ thơ” phát cơm miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện 1 lần/tuần, thực hiện từ năm 2017 đến nay với trị giá 250 triệu đồng.

Đặc biệt, trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ huyện Nậm Pồ nhận được sự hưởng ứng, đồng tình ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, tạo ra phong trào sôi nổi và hiệu quả, lượng máu tiếp nhận được năm sau luôn cao hơn năm trước. Kết quả từ năm 2016 - 2021, huyện Nậm Pồ đã vận động được hơn 1.900 người tham gia hiến máu, tiếp nhận 1.454 đơn vị máu. Ngay trong năm 2021 vừa qua, huyện Nậm Pồ thu được 318 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu, phục vụ nhiệm vụ cấp cứu, điều trị tại bệnh viện tuyến huyện và tỉnh…

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top