Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Điện Biên

18:31 - Thứ Năm, 29/02/2024 Lượt xem: 3075 In bài viết

ĐBP - Chiều 29/02, Viettel Điện Biên tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Điện Biên (24/02/2004 - 24/02/2024). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Về phía Tổng công ty có đồng chí Lê Mạnh Tấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Viettel Điện Biên nhân kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống.

Ngày 24/02/2004, Trung tâm Viễn thông Điện Biên (hay còn gọi là POP Điện Biên), tiền thân của Viettel Điện Biên được thành lập. Ngày 15/10/2004, Viettel Điện Biên chính thức khai trương dịch vụ di động với trạm phát sóng di động đầu tiên tại Điện Biên. Từ những trạm BTS ban đầu, đến nay, Viettel Điện Biên đã có hơn 450 trạm BTS (2G, 3G, 4G, 5G), với 345.000 thuê bao các loại, đưa sóng Viettel phủ rộng khắp đến các thôn bản ở các xã vùng sâu, vùng xa... Năm 2023, Viettel Điện Biên chính thức cán mốc doanh gần 300 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến vô cùng quan trọng của Viettel trên hành trình phát triển và lớn mạnh tại Điện Biên.

Cùng với đó, Viettel Điện Biên luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số mang tính nền tảng như: Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh, Trung tâm dữ liệu dùng chung, hệ thống giám sát an toàn thông tin… Đồng hành cùng với địa phương, Viettel Điện Biên đã cung cấp miễn phí Internet cho hơn 300 trường và cơ sở giáo dục; thực hiện chương trình “Trái tim cho em” giúp phẫu thuật tim cho 26 trẻ bị tim bẩm sinh; trao tặng 1.500 con bò giống cho người nghèo biên giới; triển khai chương trình “Vì em hiếu học” cho 10.180 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2.000 tấn xi măng cho hộ nghèo các xã biên giới Việt - Trung và hỗ trợ tỉnh xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tập thể Viettel Điện Biên.

Phát huy truyền thống vẻ vang và những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua, Viettel Điện Biên tiếp tục đoàn kết thống nhất, vượt lên những nguy cơ thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu trong thời gian tới để duy trì giữ vững vị trí số một về thị phần thuê bao di động tại Điện Biên, vươn lên số 1 về thị phần thuê bao Cố định băng rộng. Cùng với chính quyền tỉnh, nỗ lực đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch đến cải cách các thủ tục hành chính… góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Phấn đấu đến năm 2025 thực hiện kết nối Internet Băng rộng và siêu băng rộng phủ đến 95% hộ gia đình. Tiên phong về hạ tầng 5G, IOT và hạ tầng mạng lưới liền mạch đáp ứng cơ hội phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, và để khách hàng có trải nghiệm thực sự với chất lượng tốt nhất…

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao tặng Cờ thi đua cho Tập thể Viettel Điện Biên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Viettel Điện Biên vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và chúc mừng kết quả của Viettel đã đạt được trong thời gian. Đồng thời mong muốn Viettel Điện Biên tiếp tục xây dựng, phát triển hạ tầng viễn thông. Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại để cung cấp các giải pháp chuyển đổi số thiết thực, hiệu quả cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Đồng chí cũng tin tưởng với tinh thần tiên phong, đổi mới, sáng tạo, Viettel Điện Biên sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn, quan trọng hơn vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Tiếp tục đồng hành và có những đóng góp thiết thực, hiệu quả đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động, phong trào, các sự kiện lớn của tỉnh.

Đồng chí Lê Mạnh Tấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel tặng Bằng khen cho 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2014 – 2024.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Tập thể Viettel Điện Biên và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Viettel Điện Biên; góp phần phát triển - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao tặng Cờ thi đua cho Tập thể Viettel Điện Biên và tặng Bằng khen, giấy khen cho 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2014 - 2024, đóng góp lớn vào sự trưởng thành, lớn mạnh của đơn vị, của Tập đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top