Điểm check-in độc đáo ở Điện Biên

15:34 - Thứ Bảy, 16/03/2024 Lượt xem: 9422 In bài viết

ĐBP - Chào mừng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã tham gia thiết kế, trang trí dải phân cách Đường 7/5 (đường 60m) rực rỡ sắc màu cây xanh, hoa lá. Không chỉ tạo nên “Đường hoa 7/5” rực rỡ, đây còn trở thành điểm check-in độc đáo, thu hút du khách và người dân trên địa bàn.

Một điểm trên dải phân cách đường 7/5 được trang trí công phu bằng nhiều loại hoa.

Khu vực trang trí, thiết kế của Trường Mầm non Thanh Trường tạo ấn tượng bởi dòng chữ số 7/5 và 2024 màu vàng nổi bật. Được biết, để tạo ấn tượng với du khách, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thanh Trường lên ý tưởng trang trí với phía trên là dòng chữ số 7/5 - là ngày Chiến thắng chiến dịch Điện Biên Phủ, phía dưới là số 2024 biểu trưng cho Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên. 7/5/2024 cũng là dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Điểm nhấn ở giữa là ngôi sao tượng trưng cho sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc.

Các cô giáo Trường mầm non Thanh Trường chăm chút, tô vẽ tạo điểm nhấn cho khu vực trường phụ trách.

Điểm đặc biệt là nguyên, vật liệu được các thầy, cô giáo sử dụng trang trí đều được tái chế từ rác thải. Sau đó quét sơn và tạo hình... để tạo ấn tượng với người dân và du khách. Đường đi trong khuôn viên dải phân cách sử dụng từ cây tre, nứa... những loài cây đặc trưng của núi rừng Tây Bắc và được sử dụng phổ biến trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Giáo viên Trường Tiểu học Him Lam trang trí khu vực do trường phụ trách.

Không gian check-in của Trường TH - THCS Thanh Trường khiến du khách, người dân choáng ngợp bởi các sắc hoa cẩm tú cầu, hướng dương, hoa hồng... Như một khu vui chơi nhỏ, các thầy, cô nhà trường trang trí không gian với những ý tưởng độc đáo và đẹp mắt, như xích đu, cổng chào trái tim, con đường xanh...

Người dân check-in tại một điểm trang trí trên dải phân cách đường 7/5.

Trên dải phân cách đường 7/5, mỗi đoạn là một không gian check-in đặc sắc, mang nét văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc và ý nghĩa lịch sử, níu chân du khách. Tuyến đường 7/5 rực rỡ cây lá, cờ hoa, không chỉ thỏa sức ngắm nhìn, du khách và người dân có thể tạo dáng và chụp các bức hình đẹp nhất.

Các điểm rửa tay, phục vụ nước uống miễn phí được các trường học đặt ở một số điểm phục vụ du khách.

Cùng với đường 7/5, nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã được tạo cảnh, trang trí rực rỡ. Hơn 1 tuần qua, các trường học ở TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức thiết kế, trang trí, trồng hoa, tạo cảnh quan tại đoạn đường từ xã Mường Phăng đi Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ và khu di tích Tượng đài kéo pháo.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top