Cuộc sống qua ảnh

Thắm tình quân dân

12:56 - Thứ Ba, 11/04/2023 Lượt xem: 6098 In bài viết

ĐBP - Xã Pa Thơm, huyện Điện Biên là nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc Cống. Với đặc thù là vùng núi, biên giới, việc phát triển kinh tế của đồng bào nơi đây chủ yếu dựa vào trồng trọt, chăn nuôi tự cung tự cấp. Do diện tích đất canh tác ít, phương thức canh tác thô sơ, lạc hậu nên đời sống kinh tế vô cùng khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, dân tộc cống đã có những bước chuyển mình tích cực.

Tới bản Huổi Moi và bản Púng Bon (xã Pa Thơm, huyện Điện Biên), chúng tôi không khỏi bị cuốn hút bởi sự đổi mới ấm no. Những mái nhà tạm, con đường đất chỉ còn trong kí ức; hôm nay cuộc sống của dân tộc Cống đang ngày một phát triển. Đời sống nhân dân về mọi mặt từng bước được nâng cao, đường sá thông thuận, những ngôi nhà kiên cố san sát mọc lên. Tiếng cười nói vui vẻ của trẻ nhỏ, những ánh mắt hồn hậu của người già cho chúng tôi cảm nhận về một cuộc sống ấm no, yên bình…

Để đạt được những thành quả đó, ngoài thực hiện chương trình, chính sách về phát triển đời sống kinh tế - xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số; sự quan tâm, giúp đỡ, cùng dân bản của chính quyền địa phương còn có sự sát cánh của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm. Bằng những hành động thiết thực, sát sườn, đi sâu vào quần chúng đã góp phần xây dựng thế trận lòng dân, tạo lòng tin về sự đổi mới, phát triển về kinh tế - xã hội cho đồng bào dân tộc vùng cao biên giới.

Đồng Bào dân tộc Cống tại xã Pa Thơm sinh sống tập trung tại hai bản: Huổi Moi và Púng Bon.
Do đặc thù vùng cao, biên giới, việc phát triển kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.
Những năm qua, được sự đồng hành, sát cánh của chính quyền cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm nên đời sống kinh tế - xã hội của dân tộc Cống ngày một phát triển.
Những con đường đã được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp.
Sự vui vẻ, niềm nở của người già khi chứng kiến những đổi thay của bản làng.
Các ngôi nhà kiên cố san sát mọc lên thay thế những mái nhà tạm.
Những buổi dân vận về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, nhà nước với những đối tượng cụ thể như người già, trẻ nhỏ, người có hoàn cảnh khó khăn…
Trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích người dân phát triển các mô hình kinh tế.
Thân thiện, gắn bó với cộng đồng các dân tộc bản địa.
Phụ giúp, sẻ chia công việc với đồng bào các dân tộc trong những buổi tuyên truyền, dân vận.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top