Đoàn An điều dưỡng 18 nâng cao chất lượng phục vụ

16:03 - Thứ Sáu, 14/04/2023 Lượt xem: 5547 In bài viết

Đoàn An điều dưỡng 18 (Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân) có nhiệm vụ chính trị là phục vụ an dưỡng cho cán bộ trong toàn quân. Đồng thời, Đoàn sẵn sàng phục vụ các hội nghị tập huấn, hội thao, hội thi do Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức tại đây.

Với cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18 thì đây là nhiệm vụ thầm lặng và không ít khó khăn, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo; bởi đối tượng an điều dưỡng đa dạng, công việc diễn ra quanh năm, cán bộ, nhân viên của Đoàn chuyên môn không đồng đều, nhiều nhân viên không đúng ngành nghề đào tạo. Nhận thức rõ điều đó, Đoàn đã quyết tâm, đoàn kết, linh hoạt trong công tác phục vụ; chủ động tổ chức đào tạo theo đúng chương trình, kế hoạch; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, nhất là với những nhân viên trái ngành nghề đào tạo.

Đoàn đã xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi một việc và làm được nhiều việc; gắn công tác đào tạo với công tác điều động, phân công, giao nhiệm vụ nhằm phát huy khả năng, sở trường của từng người, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, Đoàn cũng khuyến khích tinh thần tự nghiên cứu, học tập của cán bộ, nhân viên. Hằng năm, Đoàn đều cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo về nghiệp vụ du lịch; tổ chức tham quan, học tập rút kinh nghiệm thực tế tại các đoàn an điều dưỡng trong toàn quân.

Nhân viên bếp ăn Đoàn An điều dưỡng 18 chuẩn bị bữa tối phục vụ khách.

Trong những năm gần đây, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn An điều dưỡng 18 luôn tập trung nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn, ngủ nghỉ và sức khỏe của cán bộ đến nghỉ dưỡng theo quy định. Đoàn vừa tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa tiến hành củng cố, xây dựng đơn vị; cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp như: Hệ thống sân, vườn, đường, điện nước, kè lại toàn bộ hệ thống ao hồ xung quanh đơn vị, xây mới nhà chỉ huy, nhà điều hành, nhà ăn, nhà truyền thống, thư viện, hội trường, sân thể thao. Năm 2017, Đoàn được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng mới nhà nghỉ dưỡng 7 tầng với 143 phòng, hơn 300 giường, 2 hội trường cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác an điều dưỡng.

Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên của Đoàn, Thượng tá Phạm Việt Phương, Phó đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 cho biết: “Cùng với sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, cán bộ, nhân viên của Đoàn luôn có thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, coi cán bộ đến nghỉ dưỡng, học tập, công tác như người thân trong gia đình. Ngoài ra, khuôn viên, cảnh quan môi trường cũng là yếu tố quan trọng, bởi khi khách đến an dưỡng cần có không gian để được hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên, từ đó cảm thấy tinh thần được thư thái”.

Chính vì vậy, Đoàn đã đầu tư hàng trăm triệu đồng và hàng nghìn ngày công lao động của cán bộ, nhân viên để xây dựng, sửa chữa, cải tạo cảnh quan môi trường, trồng mới hơn 7.500 cây xanh, cây ăn quả, cây cảnh và hơn 1.000m2 vườn hoa xanh-sạch-đẹp, mang lại diện mạo mới ngày càng khang trang, đáp ứng nhiệm vụ đón tiếp và phục vụ cán bộ, gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng ngày càng tốt hơn. Cùng với đó, Đoàn chủ động lựa chọn, liên hệ, hợp đồng với các cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn để bảo đảm dinh dưỡng trong từng bữa ăn. Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Mạnh, Quản lý bếp ăn Đoàn An điều dưỡng 18 chia sẻ: “Tận tâm, chu đáo và tình cảm là bí quyết của chúng tôi khi chế biến các món ăn để khách đến với Đoàn được thưởng thức những bữa ăn ngon nhất”.

Do vị trí địa lý chưa thuận lợi, không nằm trong khu du lịch nên khách đến nghỉ dưỡng tại Đoàn An điều dưỡng chủ yếu là cán bộ và gia đình cán bộ Quân chủng Phòng không-Không quân. Vì vậy, ngoài nhiệm vụ chính trị, Đoàn được Bộ Quốc phòng tạo điều kiện phục vụ hội thảo của các cơ quan, tổ chức, như: Cục Dân quân tự vệ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo... Đẩy mạnh liên kết với các tour, tuyến du lịch, điểm tham quan xung quanh như: Đền Hùng, Tam Đảo, Tây Thiên... để phục vụ khách đến nghỉ dưỡng. Khách đến đây thực sự thấy ấn tượng bởi sự phục vụ tận tình, chu đáo, an toàn và đặc biệt uy tín đối với các hội nghị, hội thảo. Chị Nguyễn Thị Hải Yến, khách nghỉ dưỡng đến từ xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái nói: “Tôi rất hài lòng bởi phong cách phục vụ của Đoàn An điều dưỡng 18, không chỉ các bữa ăn luôn có hương vị riêng mà khuôn viên nơi đây còn rợp bóng cây xanh cùng những thảm cỏ, chậu hoa thơm ngát”.

Nhờ quyết tâm cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, Đoàn An điều dưỡng 18 đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý. Với phương châm “Khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở phục vụ tận tình, khách về mọi bề chu đáo”, Đoàn đã trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng tin cậy trong toàn quân.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top