Tuần Giáo chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ

10:11 - Thứ Ba, 13/06/2023 Lượt xem: 7821 In bài viết

ĐBP - Năm 2023, huyện Tuần Giáo được giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện. Để cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị của huyện đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho luyện tập theo đúng phương án diễn tập, nắm chắc các nguyên tắc lý luận, vận dụng sáng tạo vào nội dung luyện tập.

Các đơn vị lực lượng vũ trang huyện Tuần Giáo hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ diễn tập KVPT huyện năm 2023.

Cuộc diễn tập năm nay được tiến hành với quy mô lớn, phạm vi không gian rộng với nhiều lực lượng và thành phần tham gia. Xác định đây là cuộc diễn tập có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, huyện Tuần Giáo đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với các giải pháp thiết thực, đồng bộ.

Là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức diễn tập KVPT huyện Tuần Giáo, Ban CHQS huyện đã chủ động tiến hành kiểm tra, rà soát và hướng dẫn cụ thể, chi tiết từng cơ quan, đơn vị xây dựng hệ thống văn kiện phục vụ diễn tập. Công tác chuẩn bị về hệ thống văn kiện, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ diễn tập cũng đang được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ, đảm bảo đúng quy định, chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên.

Với tinh thần quyết tâm cao độ, tất cả cùng chạy đua với thời gian, thực hiện cùng một lúc nhiều nhiệm vụ: Tích cực luyện tập, nâng cao trình độ, kỹ năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn kiện; chuẩn bị đầy đủ hệ thống mô hình, học cụ, vật chất phục vụ cho huấn luyện lực lượng diễn tập thực binh bắn đạn thật, xây dựng sa bàn diễn tập...

Trung tá Phạm Quang Thùy, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tuần Giáo cho biết: “Từ nhiều tháng qua, với chức năng là lực lượng nòng cốt tham mưu thực hiện cuộc diễn tập, Ban CHQS huyện đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, phối hợp với Văn phòng Huyện ủy và UBND huyện, Công an huyện và các phòng, ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị các quy trình thủ tục, văn kiện; xác định vị trí, phương án xây dựng thao trường khu căn cứ chiến đấu (giả định) của huyện, xây dựng đầu bài chiến thuật và các tình huống sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Công tác đảm bảo cơ sở vật chất đang được triển khai tích cực như: Xây dựng đường vào thao trường bắn đạn thật của huyện; xây dựng hệ thống giao thông hào, hầm trú ẩn, các nhà bán âm trong khu căn cứ chiến đấu giả định và thao trường thực binh bảo đảm liên hoàn vững chắc đúng yêu cầu kỹ, chiến thuật...”.

Là đơn vị được huyện lựa chọn làm thao trường bắn đạt thật, xã Nà Sáy đã trưng dụng đất của 25 hộ gia đình trên địa bàn bản Huổi Sáy để làm thao trường bắn với diện tích khoảng 7ha. Hiện xã đang phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS huyện để huy động lực lượng tham gia chuẩn bị thao trường, góp phần hoàn thành tốt các nội dung trong diễn tập KVPT huyện.

Đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy xã Quài Tở đã thành lập xong khung diễn tập gồm 22 đồng chí. Với 12 nội dung hội nghị được giao, xã đã xây dựng văn kiện diễn tập đúng nguyên tắc, sát với tình hình thực tế của địa phương để phục vụ các hội nghị quan trọng trong diễn tập KVPT.

Công tác trang trí, khánh tiết, lễ tân, thi đua khen thưởng... đang được các tiểu ban, bộ phận tổ chức triển khai đảm bảo theo đúng kế hoạch, kịch bản đã đề ra. Công tác tuyên truyền được tổ chức thực hiện với nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của diễn tập KVPT.

Với những nỗ lực đó, đến thời điểm này, các công trình như khu căn cứ giả định, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện, đường hầm, hào, nhà sa bàn, nhà điều hành... đã cơ bản hoàn thành. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ nay đến ngày diễn tập chính thức, cả hệ thống chính trị huyện Tuần Giáo cùng vào cuộc với quyết tâm cao nhất; khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò gương mẫu tiên phong của cán bộ chủ trì trong quản lý điều hành cũng như vai trò tham mưu đề xuất của từng ngành được phân công phụ trách. Tranh thủ ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ của cơ quan chuyên môn Bộ CHQS tỉnh. Phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan chặt chẽ, cụ thể trong các bước chuẩn bị, phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng ngành, tránh việc chồng chéo, đùn đẩy trách nhiệm. Nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cơ quan, đơn vị cũng như các cơ sở có liên quan, xây dựng quyết tâm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2023, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Bài, ảnh: Lường Phượng (Huyện Tuần Giáo)
Bình luận

Tin khác

Back To Top