Rèn kỷ luật để hoàn thành tốt nhiệm vụ

15:16 - Thứ Tư, 11/10/2023 Lượt xem: 5790 In bài viết

ĐBP - Nhiệm vụ xây dựng nền nếp chính quy, giáo dục chấp hành kỷ luật, pháp luật, đảm bảo an toàn mọi mặt là nội dung quan trọng được các đơn vị bộ đội biên phòng (BÐBP) Ðiện Biên chú trọng thực hiện. Từ đó đã tạo ý thức xây dựng nền nếp chính quy cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Ðồn Biên phòng Leng Su Sìn chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên đơn vị. Ảnh: C.T.V

Ðồn Biên phòng Nậm Nhừ (đóng chân trên địa bàn xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ) được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 16km đường biên giới Việt - Lào, với 7 cột mốc. Trên địa bàn có bản Nậm Nhừ 1 là một trong những điểm hoạt động tôn giáo, dù người dân cơ bản chấp hành các quy định  nhưng vẫn tiềm ẩn mất an ninh trật tự. Một số đối tượng lợi dụng chính sách tự do tín ngưỡng, sự cả tin của người dân để tuyên truyền đạo trái pháp luật. Do đó việc đẩy mạnh công tác quán triệt, giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng cho CBCS bản lĩnh vững vàng, ý chí quyết tâm cao, chuyên môn nghiệp vụ giỏi đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ luôn được Ðồn Nậm Nhừ chú trọng. Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy Ðồn đã triển khai nhiều biện pháp nắm chắc tình hình tư tưởng của bộ đội; phòng ngừa, đấu tranh các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Thiếu tá Nguyễn Ðình Hùng, Chính trị viên Ðồn Biên phòng Nậm Nhừ cho biết: “Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về chấp hành pháp luật, kỷ luật và đảm bảo an toàn giao thông. Ðồng thời, cụ thể hóa vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, kế hoạch hoạt động của đơn vị. Trong đó, xác định rõ chủ trương, biện pháp cụ thể để thực hiện: Chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động của đơn vị và nhiệm vụ của mỗi quân nhân; đề cao sự gương mẫu chấp hành của người chỉ huy để mọi CBCS trong đơn vị noi theo”.

Chúng tôi được chứng kiến một buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ của CBCS Ðồn Biên phòng Leng Su Sìn (xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé). Trong gần hai giờ, CBCS đơn vị đã tham gia nhiều ý kiến với tinh thần dân chủ, đoàn kết. Buổi đối thoại đã tập trung làm rõ những kết quả nổi bật, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ðồng thời, CBCS mạnh dạn bày tỏ, nói lên những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình với cấp ủy, chỉ huy đơn vị.

Trung tá Phan Ngọc Toản, Ðồn trưởng Ðồn Biên phòng Leng Su Sìn cho biết: “Cùng với sinh hoạt đối thoại dân chủ, thông qua các cuộc giao ban, các buổi học tập, sinh hoạt, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn lắng nghe ý kiến của CBCS để giải đáp kịp thời những thắc mắc và đề xuất của anh em. Nhờ vậy, nhiều năm qua, tình hình đơn vị luôn ổn định, CBCS đều yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, đơn vị không xảy ra đơn, thư khiếu nại, tố cáo hay ý kiến vượt cấp”.

Không chỉ thường xuyên tổ chức sinh hoạt dân chủ mà “Ngày chính trị và văn hóa tinh thần” hàng tháng cũng được Ðồn Biên phòng Leng Su Sìn duy trì hiệu quả. Nội dung của buổi sinh hoạt tập trung thảo luận về trách nhiệm của CBCS trong tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, xấu độc trên mạng xã hội; tình hình chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và quy định của đơn vị. Ðơn vị cũng vận dụng linh hoạt, sáng tạo nhiều hình thức sinh hoạt nhằm thu hút đông đảo CBCS tham gia như: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, dàn dựng tiểu phẩm, các mô hình “Mỗi tuần một câu hỏi, một đáp án”, “Ngày Pháp luật”. Ðồng thời phát huy vai trò của “Tổ kiểm tra điều lệnh”, “Chiến sĩ bảo vệ nội bộ” trong duy trì nghiêm các chế độ, nền nếp tại đơn vị, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Ðồn Nậm Nhừ, Ðồn Leng Su Sìn chỉ là 2 song số 17 đồn biên phòng và Tiểu đoàn huấn luyện cơ động thuộc Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh đã thực hiện quyết liệt với sự quyết tâm, đồng thuận cao của CBCS trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý chấp hành kỷ luật, pháp luật và bảo đảm an toàn. Xây dựng nền nếp chính quy và chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, thời gian qua các đơn vị đều đảm bảo tuyệt đối an toàn trong huấn luyện, không có CBCS nào vi phạm kỷ luật, nội quy, quy định. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top