Đơn vị và địa phương gần gũi, thân tình

15:31 - Thứ Năm, 09/11/2023 Lượt xem: 3383 In bài viết

Kể từ ngày thành lập (10-11-2003) đến nay, Kho KT788, Cục Kỹ thuật Binh chủng, Tổng cục Kỹ thuật luôn phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, địa bàn an toàn, đơn vị an toàn.

Gắn kết chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng

Đang trò chuyện cùng chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đình Thông, Chủ nhiệm Kho KT788 nhận được cuộc gọi từ lãnh đạo địa phương. Sau khi nghe điện thoại, Anh Thông giải thích: “Mối quan hệ giữa Kho KT788 và địa phương rất gần gũi, thân tình như trong một gia đình. Trước khi triển khai các công việc, cấp ủy, chính quyền địa phương đều thông tin đến đơn vị”.

Qua nắm bắt, chúng tôi được biết, bên cạnh những cuộc gọi trao đổi thông tin thường xuyên giữa địa phương và đơn vị thì cũng có những cuộc gọi đột xuất, khẩn trương. Đó là vào đầu năm 2023, khi trên địa bàn xã Phú Thành (Lạc Thủy, Hòa Bình) xuất hiện vụ cháy rừng với diện tích 7.000m2. Nhận được thông tin từ địa phương, sau khi báo cáo và được sự đồng ý của cấp trên, Kho KT788 nhanh chóng huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, phương tiện tham gia chữa cháy đạt kết quả tốt. Trước đó, vào đầu tháng 7-2022, khi nước lũ dâng cao, địa phương gọi điện thông báo và đề nghị Kho KT788 giúp đỡ. Lập tức, đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt để gặt lúa, giúp đỡ hàng chục hộ dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí Bùi Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND xã Phú Thành xúc động: “Trong 20 năm qua, các cán bộ, chiến sĩ Kho KT788 luôn nhiệt tình, giúp đỡ địa phương rất nhiều công việc. Chúng tôi rất trân trọng nghĩa tình của Kho KT788”.

Cán bộ, chiến sĩ Kho KT788 giúp dân gặt lúa, khắc phục hậu quả thiên tai. 

Chúng tôi được biết, Kho KT788 và địa phương luôn có sự gắn kết, phối hợp thực hiện các công việc chặt chẽ, chu đáo. Đây không chỉ xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ mà còn là tình cảm sâu đậm, chân thành của những người lính Kho KT788 đối với nhân dân địa phương. Và ngược lại, Kho KT788 cũng trở thành một phần quen thuộc, không thể thiếu của địa phương.

Địa bàn vững mạnh, đơn vị an toàn

Dẫn chúng tôi đi tham quan ngôi nhà sắp được xây xong, ông Vũ Quốc Trung, xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy, Hòa Bình) phấn khởi: “Chưa đầy một năm mà ngôi nhà đã gần xây xong. Nhờ bộ đội Kho KT788 giúp đỡ, gia đình chúng tôi sắp có nhà mới để ở”. Được biết, gia đình ông Vũ Quốc Trung là gia đình chính sách, thuộc diện đặc biệt khó khăn, Kho KT788 đã hỗ trợ gia đình 80 triệu đồng xây “Nhà tình nghĩa” và hơn 30 ngày công của bộ đội.

Đây chỉ là một trong rất nhiều phần việc mà Kho KT788 đã thực hiện để chung tay cùng địa phương tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm chính sách xã hội, chính sách hậu phương Quân đội.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Kho KT788 đã phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động như: Phát quang, sửa chữa hơn 2km đường liên thôn; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 468 đối tượng chính sách, người có công và nhân dân trên địa bàn; trao 60 suất quà tặng các đối tượng chính sách hai xã Phú Thành, Phú Nghĩa; tổ chức chúc Tết địa phương và các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân với tổng số tiền 24 triệu đồng; tham gia ủng hộ các quỹ “Bảo trợ trẻ em”, “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền gần 80 triệu đồng... Bên cạnh đó, Kho KT788 cũng thường xuyên thực hiện tốt chế độ, nền nếp giao ban cụm địa bàn, trao đổi thông tin giữa địa phương và đơn vị; thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa đơn vị và địa phương bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh; phối hợp với lãnh đạo, chính quyền địa phương và các nhà trường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác dân vận đạt hiệu quả cao, Trung tá Cao Thanh Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho KT788 cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong tiến hành công tác dân vận. Trong năm, theo từng giai đoạn, đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ, tổ chức thực hiện nghiêm túc; kịp thời tiến hành sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận”.

Với những biện pháp sâu sát, phù hợp trong tiến hành công tác dân vận, thời gian qua, Kho KT788 đã góp phần cùng địa phương chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn; tăng cường và thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tạo lập vành đai bảo vệ an toàn Kho vững chắc.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top