Để cán bộ trẻ noi gương cống hiến

16:05 - Thứ Tư, 06/12/2023 Lượt xem: 2771 In bài viết

Trước đây khi huấn luyện nội dung chiến thuật bộ binh với đề mục “Trung đội bộ binh làm nhiệm vụ mở cửa và đánh chiếm đầu cầu”, các đơn vị thuộc Sư đoàn 312, Quân đoàn 1 (nay là Quân đoàn 12) chưa có nhiều tài liệu mô phỏng nên bộ đội rất khó hình dung và tiếp thu bài.

Nhận thấy những hạn chế trên, Đại úy Nguyễn Văn Phiến, Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 16, Sư đoàn 312 đã chủ động nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm: “Đồ dùng mô phỏng thiết bị phá vật cản FMV-B1”.

Sau khi đưa thiết bị vào huấn luyện, bộ đội được quan sát trực quan đường bay của tên lửa kéo và các mô-đun nổ, làm nội dung huấn luyện thêm phong phú, sinh động. Với sản phẩm này, Đại úy Nguyễn Văn Phiến đã đoạt giải ba, Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội. Để có được kết quả trên, theo Đại úy Nguyễn Văn Phiến, trong quá trình huấn luyện, bản thân luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ toàn diện, dám nghĩ để phát hiện những vấn đề mới, những nội dung còn khó khăn, bất cập và dám làm để đổi mới sáng tạo; góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Đại úy Nguyễn Văn Phiến hướng dẫn bộ đội nắm tính năng, tác dụng của sáng kiến huấn luyện, tháng 10-2023. 

Để cán bộ tận tụy, gắn bó với công việc, thời gian qua, Đảng ủy Sư đoàn 312, chỉ huy các cấp luôn tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, đảng viên học tập, công tác và trưởng thành. Đơn vị thực hiện tốt công tác bố trí, sắp xếp, điều động bổ nhiệm và quản lý cán bộ, thực hiện công khai, minh bạch, lựa chọn những cán bộ có đủ đức, đủ tài, gương mẫu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn bảo vệ và khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thử thách, quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.

Kết quả thấy rõ nhất qua các hội thi, hội thao Quốc tế, toàn quân và Quân đoàn, cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 312 đều được giải cao, tiêu biểu như: Cán bộ Sư đoàn 312 là lực lượng nòng cốt tham gia thi nội dung “vùng tai nạn” trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games năm 2022 đoạt huy chương vàng. Nhiều năm liền, Sư đoàn được các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tặng giấy khen, bằng khen vì đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống cháy rừng. Nhiều đồng chí cán bộ tích cực nghiên cứu cải tiến sáng kiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam khen thưởng.

Để lan tỏa tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở với tinh thần “3 kịp thời” đó là: Lắng nghe kịp thời, tiếp thu kịp thời và giải quyết kịp thời; nhằm tạo ra môi trường công tác, môi trường làm việc công bằng, bình đẳng để cán bộ, sĩ quan phát huy khả năng của bản thân. Đồng thời, đơn vị luôn đề cao vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì, gương mẫu trong lời nói và hành động để cấp dưới noi theo và thường xuyên xây dựng môi trường văn hóa quân sự lành mạnh, quan tâm đến chính sách Quân đội, hậu phương Quân đội, từ đó cán bộ, sĩ quan yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top