Tiếp thêm động lực luyện rèn

10:47 - Thứ Năm, 07/12/2023 Lượt xem: 3274 In bài viết

Phát huy vai trò Nhà câu lạc bộ quân nhân, thời gian qua, Trung đoàn 82 (Sư đoàn 355, Quân khu 2) luôn tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ kết nối, gặp gỡ gia đình, người thân, bạn bè mỗi khi đến thăm đơn vị. Cách làm này giúp cán bộ, chiến sĩ thêm phấn khởi, đoàn kết, gắn bó với đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đưa chúng tôi tham quan Nhà câu lạc bộ quân nhân của đơn vị, nơi có 4 bà cháu đang ngồi trò chuyện rất vui vẻ, Thượng úy Lê Khánh Duy, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 82 giới thiệu: “Đây là bà Pờ Gu Nô, 76 tuổi, ở xã Pa Ủ (Mường Tè, Lai Châu) cùng 2 em ruột của Binh nhất Hoàng Hà Xa, chiến sĩ Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1. Mẹ mất sớm, bố bỏ nhà đi nên từ nhỏ 3 anh em Hoàng Hà Xa được bà ngoại đón về nuôi. Do tuổi cao, lại ở xa nên từ ngày Hoàng Hà Xa nhập ngũ đến hôm nay bà mới thu xếp được thời gian, đưa cả gia đình lên đơn vị thăm cháu ngoại”.

Ngắm người cháu ngày nào còn nằm lọt thỏm trong vòng tay mình, giờ đã chững chạc, trưởng thành trong bộ quân phục, bà Pờ Gu Nô phấn khởi: “Từ ngày cháu tôi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, hôm nay tôi mới có dịp đến thăm đơn vị. Thấy cháu được học tập, huấn luyện trong môi trường chính quy, sạch đẹp và trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động, tôi cảm thấy rất vui mừng”.

Được biết, nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của gia đình Binh nhất Hoàng Hà Xa nên lãnh đạo, chỉ huy đơn vị thường xuyên gặp gỡ, động viên, tạo điều kiện để đồng chí yên tâm học tập, công tác, huấn luyện. Quá trình rèn luyện, học tập, Hoàng Hà Xa đã thể hiện là một quân nhân mẫu mực, trách nhiệm trong công việc, chịu khó trau dồi kiến thức, có ý chí quyết tâm cao, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Thượng úy Lê Khánh Duy cho biết: “Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn tin tưởng với ý chí, nghị lực của mình, được sự yêu thương, đùm bọc của người thân, sự chở che, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, Hoàng Hà Xa sẽ tiếp tục vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Người thân đến thăm chiến sĩ Trung đoàn 82 (Sư đoàn 355) vào ngày nghỉ cuối tuần. 

Càng về trưa, không khí tại Nhà câu lạc bộ quân nhân của Trung đoàn càng thêm rôm rả tiếng cười nói, thăm hỏi, động viên của thân nhân và các chiến sĩ. Thi thoảng, chúng tôi nghe cả tiếng sụt sùi vì xúc động của những ông bố, bà mẹ khi thấy con em mình trưởng thành từng ngày trong môi trường quân ngũ. Ở một góc cuối Nhà câu lạc bộ quân nhân, chúng tôi bắt gặp ánh mắt chăm chú xen lẫn sự thán phục của cô gái Lương Thị Hà, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên khi nhìn thấy người yêu là Binh nhất Lường Văn Quang, chiến sĩ Đại đội 9, Tiểu đoàn 3 đang “biểu diễn” các động tác võ tay không. Lương Thị Hà tâm sự: “Chúng tôi yêu nhau cũng được hơn 2 năm rồi. Thời gian đầu, khi anh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi cũng cảm thấy khá buồn, nhưng luôn tự nhủ phải cố gắng vượt qua để anh ấy có thể yên tâm thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với đất nước. Hơn nữa, nhà tôi cũng ở không xa đơn vị nên cứ vào dịp cuối tuần, tôi lại thu xếp công việc vào thăm anh”.

Được biết, để tạo điều kiện cho người thân vào đơn vị thăm hỏi quân nhân được thuận lợi, bảo đảm chặt chẽ, an toàn, Trung đoàn 82 đã xây dựng nội quy hoạt động trong việc đón tiếp thân nhân. Theo đó, từ 7 giờ đến 17 giờ các ngày nghỉ cuối tuần, tại khu vực cổng gác của Trung đoàn, thân nhân chiến sĩ có nhu cầu vào thăm sẽ xuất trình giấy tờ tùy thân và kê khai vào phiếu tiếp nhận thông tin về mối quan hệ cũng như họ tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị của chiến sĩ. Sau đó, trực ban sẽ thông báo đến cán bộ chỉ huy đơn vị để giải quyết cho chiến sĩ ra đón người thân vào thăm. Khu vực để chiến sĩ tiếp đón người thân là Nhà câu lạc bộ quân nhân và chòi bát giác trong khuôn viên của các đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Vũ Thanh Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 82 cho biết: “Trong 2 ngày nghỉ, đơn vị thường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao, đồng thời tiếp đón các thân nhân của chiến sĩ tới thăm. Các buổi gặp mặt, thăm hỏi diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục, rèn luyện chiến sĩ, tạo sự gắn kết giữa gia đình với đơn vị”. Đây là động lực để chiến sĩ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời cũng là nguồn cổ vũ, động viên các gia đình có người thân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 yên tâm gửi gắm con em vào học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top