Bảo đảm tốt nhất đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của bộ đội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

15:32 - Thứ Ba, 16/01/2024 Lượt xem: 5213 In bài viết

Để cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đã triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ xây dựng cảnh quan doanh trại đến các hoạt động vui Xuân.

Ngay từ đầu quý III năm 2023, các cơ quan, đơn vị của Sư đoàn 2 đã có kế hoạch trồng hoa Tết và tiến hành làm đất, xuống giống các loại hoa: Cúc, Thược Dược, Mào Gà, Hồng, Đồng Tiền…; nhiều đơn vị còn được tô điểm thêm bởi những giàn hoa lan rực rỡ, các tiểu cảnh, linh vật.

Nhiều tác phẩm độc đáo, tinh xảo thể hiện sự tài hoa của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2. 

Binh nhất Võ Vũ Phong, chiến sĩ Tiểu đoàn bộ, Tiểu đoàn 17 (Sư đoàn 2) chia sẻ: “Chỉ một thời gian ngắn nữa là em đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhưng trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Xuân mới của đơn vị, em và các đồng đội đang cố gắng hoàn thành tác phẩm con rồng uốn lượn, vươn mình mạnh mẽ. Qua đó, mong muốn đơn vị năm mới có nhiều thắng lợi mới, các đồng chí ở lại đón Tết vui tươi, đầm ấm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tác phẩm rồng uốn lượn của Tiểu đoàn Công binh (Sư đoàn 2) trang điểm doanh trại chuẩn bị đón Tết.

Đến Sư đoàn 2 chúng tôi ghi nhận, từ cổng doanh trại đến các dãy nhà đều đã được quét vôi ve, trên những vườn tăng gia đã xanh mướt các loại rau, củ xen canh gối vụ đảm bảo tự túc 100% rau xanh; những chú bò, heo, gà, vịt phổng phao béo tốt sẵn sàng xuất chuồng để đảm bảo 100% lượng thịt, trứng không phải mua ngoài, tiết kiệm 20% đến 35% so với giá thị trường.

Để không khí đón Tết thêm rộn ràng, Sư đoàn 2 đã xây dựng kế hoạch phân công các đơn vị luyện tập các tiết mục văn nghệ cho “Đêm hội giao thừa”. Binh nhất Y Trực Ê Ban, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn Cối 100 (Sư đoàn 2) hồ hởi nói: “Năm nay chúng em được đón Tết tại đơn vị, hiện tại chúng em đang gấp rút làm tốt mọi công tác chuẩn bị, đây là cái Tết đầu tiên trong quân ngũ của em nên em rất mong chờ. Em xác định an tâm tư tưởng đón Tết cùng đơn vị và sẵn sàng nhận hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao”.

Hội viên Hội phụ nữ cùng với các chiến sĩ Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 chăm sóc hoa chuẩn bị đón Tết.

Theo Thượng tá Lê Sỹ Hùng, Chính ủy Sư đoàn 2, để đảm bảo cho bộ đội đón Tết ấm cúng, vui tươi, đơn vị đã triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như: “Ngày hội bánh chưng xanh cho người nghèo”; thăm tặng quà đồng bào nghèo, gia đình chính sách; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian, thi nấu các món ăn ngày Tết... Qua đó, lồng ghép tuyên truyền, giáo dục để bộ đội đón Tết lành mạnh, an toàn, ngăn chặn mọi tệ nạn xã hội xâm nhập vào đơn vị.

Các đơn vị của Sư đoàn 2 chuẩn bị đầy đủ rau xanh, thực phẩm Tết.

“Quan điểm của chúng tôi là nỗ lực cao nhất, bảo đảm tốt nhất đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của bộ đội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thông qua những hoạt động này sẽ tạo không khí phấn khởi để bộ đội yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao", đồng chí Chính ủy Sư đoàn 2 nhấn mạnh.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top