Điện Biên tiếp nhận 69 công dân do Lào trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang

17:35 - Thứ Ba, 16/01/2024 Lượt xem: 4779 In bài viết

Ngày 16/1, tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp hoàn thiện thủ tục tiếp nhận 69 công dân do Công an tỉnh Phongsaly (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) trao trả.

Lực lượng chức năng trao trả 69 công dân tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Trong số 69 công dân có 48 nam, 21 nữ; độ tuổi từ 15-40; có hộ khẩu thường trú tại 30 tỉnh, thành phố trong nước.

Qua kiểm tra sơ bộ, 69 công dân đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có dấu hiệu bị ho, sốt.

Bộ đội Biên phòng đã tổ chức xác minh, lấy lời khai sau đó bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định pháp luật.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang lấy lời khai các công dân do Lào trao trả.

Trước đó, qua công tác kiểm soát địa bàn, các lực lượng chức năng của Lào đã phát hiện số công dân trên không có giấy tờ cư trú hợp lệ. Trong số những người này có một số trường hợp có thời gian cư trú, lao động trái phép ở Lào; một số trường hợp đi làm việc ở Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar rồi nhập cảnh trái phép về Lào.

Nắm thông tin bước đầu, lực lượng chức năng của Điện Biên và Phongsaly đều nhận định, trong số 69 trường hợp được 2 bên trao trả lần này có nhiều người là nạn nhân bị các đối tượng quen biết qua mạng xã hội lừa đưa trái phép sang Myanmar để làm việc với lời hứa “việc nhẹ lương cao”.

Trên đường đi Myanmar, các nạn nhân được trả trước chi phí đi đường, ăn nghỉ, nhưng khi đến nơi bị giam giữ tại các tòa nhà cao tầng ở chung với hàng chục lao động người Việt Nam khác, sau đó họ bị ép buộc tạo các tài khoản game ảo để lừa đảo tiền của người khác, hoặc bị ép buộc bán dâm, làm tiếp viên tại các casino.

Theo NDĐT
Bình luận

Tin khác

Back To Top