Tôn vinh người có uy tín trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

12:03 - Thứ Sáu, 19/01/2024 Lượt xem: 5519 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (19/1), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, tôn vinh người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và bảo vệ Tổ quốc. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 122 đại biểu người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Trần Đức Sinh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho đại biểu người có uy tín.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Trần Đức Sinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã thông tin đến các đại biểu khái quát tình hình thời sự thế giới, khu vực, tình hình trong nước và những kết quả nổi bật trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương năm 2023. Nhất là hiệu quả công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã phát huy vai trò tuyên truyền, vận động Nhân dân các dân tộc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Vận động Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới… Trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng, người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động con cháu tham gia nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, xây dựng lực lượng dự bị động viên. Tuyên truyền, vận động người thân, cộng đồng dân bản phối hợp với các đơn vị quân đội giữ gìn, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương; bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Đại biểu người có uy tín dự hội nghị.

Trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của người có uy tín trong thời gian qua, đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh mong muốn thời gian tới những người có uy tín trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục vận động Nhân dân các dân tộc tham gia bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia; nỗ lực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo; xây dựng khối đại đoàn kết, giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc.

Nhân dịp này, Đảng ủy, bộ CHQS tnh tặng quà động viên 122 đại biểu người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top