Hành động kiểu mẫu, tiếp bước truyền thống

10:28 - Thứ Tư, 24/01/2024 Lượt xem: 5292 In bài viết

Những ngày đầu năm 2024, chúng tôi đến Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân) khi toàn đơn vị đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Trung đoàn (3-2-1964 / 3-2-2024).

Từ cơ quan Trung đoàn đến các phân đội, chúng tôi đều nhận thấy không khí thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ với tinh thần quyết tâm và ý thức trách nhiệm.

Tại trận địa Tiểu đoàn 181, Trung đoàn 213, phân đội đang huấn luyện bài tập đánh địch tập kích đường không bảo vệ mục tiêu quan trọng. Ngay sau khi mệnh lệnh báo động chiến đấu cấp 1 được phát ra, cán bộ, chiến sĩ trong kíp chiến đấu của đơn vị đã vào vị trí. Cả trận địa sục sôi không khí chiến đấu, toàn bộ trí lực của cán bộ, chiến sĩ dồn hết vào phát hiện mục tiêu. Chỉ ít phút sau, các tốp mục tiêu đã được tiêu diệt, báo cáo về Sở chỉ huy Trung đoàn đúng quy định... Thượng tá Bùi Tiến Dũng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 213 cho biết: “Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn ý thức tốt nhiệm vụ của mình, SSCĐ thắng lợi trong mọi tình huống. Để không bị bất ngờ, lỡ thời cơ vì các tình huống trên không, chúng tôi xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, huấn luyện giỏi về chuyên môn, làm chủ các loại vũ khí, khí tài, trang bị kỹ thuật, nhất là các loại vũ khí, khí tài cải tiến”.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ tại khối cơ quan Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân). 

Hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống, thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã có nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện các phong trào, đợt thi đua, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp, với nhiều mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả như: Đẩy mạnh giáo dục truyền thống, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với địa phương xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng các công trình thanh niên... Đặc biệt, trong dịp này, Trung đoàn phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “60 ngày hành động kiểu mẫu, tiếp bước truyền thống”, tập trung thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”... Từ đó góp phần xây dựng ý chí quyết tâm, lòng tự hào cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống vẻ vang của đơn vị trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển.

Thượng tá Nguyễn Huy Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 213 cho biết: “Đến nay, hầu hết nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua đã được cơ quan, đơn vị hoàn thành. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, đơn vị còn chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và tiến hành tốt hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị và công tác dân vận; góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc".

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top