Vui xuân mới với bộ đội công binh Lữ đoàn 229

10:44 - Thứ Bảy, 10/02/2024 Lượt xem: 4382 In bài viết

Trong sắc Xuân ấm áp, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 229 (Binh chủng Công binh) phấn khởi đón mừng Tết Giáp Thìn 2024. Khắp đơn vị ngập tràn sắc hoa xuân và niềm vui rộn ràng của những người lính công binh.

Với phương châm đón Tết “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn đã chủ động triển khai kế hoạch, làm tốt công tác chuẩn bị để bộ đội đón Tết ở đơn vị.

Đại tá Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 229 cho biết: “Song song với nhiệm vụ chuẩn bị Tết, lữ đoàn đã quán triệt đến 100% sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ về chế độ, tiêu chuẩn được hưởng và cấp phát đầy đủ. Đơn vị chú trọng tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội nhận thức rõ trách nhiệm trong trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nghiêm các quy định về đóng quân, canh phòng. Đồng thời, đơn vị tập trung chăm lo chu đáo vật chất, tinh thần cho bộ đội, tổ chức tặng quà những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Bộ đội trang trí phòng đón xuân mới. 

Ở các cơ quan, đơn vị và trên những công trường, không khí vui xuân, đón Tết cũng rộn ràng, náo nức. Trung tá Nguyễn Quang Tuyển, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 cho biết: “Chuẩn bị đón Tết, cán bộ, chiến sĩ chung tay chỉnh trang khuôn viên doanh trại, hệ thống bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, pano, khẩu hiệu, cờ đuôi nheo treo rực rỡ dọc trục đường. Phòng đón xuân của các đơn vị được trang trí đẹp mắt, bàn thờ Tổ quốc đủ đầy bánh mứt, trái cây”.

Đặc biệt ở vị trí thi công công trình xây dựng, các bộ phận cũng tích cực chuẩn bị mọi mặt chu đáo để bộ đội hưởng trọn vẹn niềm vui khi Tết đến, xuân về.

Khu vui chơi xuân Giáp Thìn 2024 được chuẩn bị chu đáo với nhiều trò chơi hấp dẫn. 

Nhiều đồng chí lần đầu đón Tết ở đơn vị đã nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn nên rất yên tâm, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Binh nhất Trần Văn Huy, chiến sĩ Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 chia sẻ: "Dù đón Tết xa nhà, xa người thân, nhưng được sự quan tâm chăm lo, chuẩn bị chu đáo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tôi thấy đón Tết ở đơn vị cũng đủ đầy như ở gia đình. Đồng đội bên nhau được tham gia nhiều hoạt động đón Tết vui tươi, đầm ấm”.

Phòng đón xuân ở công trường cũng được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. 
Sắc xuân ngập tràn trong đơn vị. 

Bên cạnh tổ chức hoạt động vui xuân, đón Tết, đơn vị cũng duy trì nghiêm nền nếp trực sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các phân đội tổ chức canh trực chặt chẽ, thường xuyên tuần tra bảo đảm an toàn mọi mặt. Cùng với đó, các mặt công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện cũng được chuẩn bị chu đáo để bước vào năm mới với khí thế mới, thành công mới.  

Một mùa xuân mới đã về, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 229 đoàn kết cùng đón Tết ấm tình đồng đội. Niềm vui được nhân lên tiếp thêm động lực để những người lính công binh làm nên những dấu ấn mới trên những công trình, viết tiếp truyền thống vẻ vang “mở đường thắng lợi”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top