Không quản khó khăn, hăng say luyện rèn

16:28 - Thứ Hai, 18/03/2024 Lượt xem: 3190 In bài viết

Trong những ngày này, cả nước đang triển khai nhiều phần việc ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên, các chiến sĩ nữ dân quân cũng đang chạy đua với thời gian, miệt mài luyện tập điều lệnh đội ngũ tham gia lễ diễu binh, diễu hành.

Đến Trung đoàn 741 vào một ngày đầu tháng 3, trong khuôn viên đơn vị vang dậy tiếng còi, tiếng hô tập điều lệnh đội ngũ với những khẩu lệnh mạch lạc, dứt khoát. Chiến sĩ dân quân năm thứ hai Lò Thị Thanh Phong, quê ở bản Nghịu, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên chia sẻ: "Được triệu tập thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi thấy rất vinh dự, tự hào. Hiểu rằng vinh dự luôn gắn liền với trách nhiệm nên tuy tập luyện vất vả nhưng chúng tôi ai nấy đều quyết tâm cao, không ngại khó, ngại khổ". 

Thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung đoàn 741 được giao huấn luyện một khối nữ dân quân diễu binh có súng, gồm 7 hàng dọc, 10 hàng ngang. Các chiến sĩ dân quân được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, chiều cao, cân nặng, đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, biên chế thành một đại đội, khung quản lý riêng với 4 đồng chí cán bộ nữ làm trung đội trưởng và giáo viên huấn luyện riêng.

Các nữ dân quân luyện tập đội ngũ tại Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên. 

Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện, chỉ huy Trung đoàn 741 đặc biệt quan tâm bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho chiến sĩ dân quân tham gia huấn luyện, gồm: Tiền ăn những ngày huấn luyện 240.000 đồng/người/ngày; những ngày sơ duyệt, tổng duyệt 320.000 đồng/người/ngày. Mỗi chiến sĩ nữ dân quân được cấp 3 triệu đồng mua sắm kem dưỡng da, kem chống nắng; phụ cấp hằng tháng được bảo đảm theo đúng chế độ quy định hiện hành. Nước uống được phục vụ ở cả chỗ tập luyện lẫn nơi nghỉ, nhà ăn. Thực đơn được bố trí hằng tuần, bảo đảm dinh dưỡng, chất lượng, an toàn thực phẩm. Đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ cũng được chỉ huy các cấp luôn quan tâm, bảo đảm đầy đủ như sách báo, ti vi...

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đình Thuận, Chính ủy Trung đoàn 741 cho biết: "Hoạt động diễu binh, diễu hành là phần việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thể hiện sức mạnh của LLVT nói chung, sự phát triển của Đảng bộ, nhân dân và LLVT tỉnh Điện Biên nói riêng. Vì vậy, nhiệm vụ huấn luyện đối với khối nữ dân quân trong thời điểm này luôn được ưu tiên, tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Tuy mới tập trung huấn luyện một thời gian ngắn nhưng các chiến sĩ nữ dân quân đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về kỹ thuật động tác và chấp hành kỷ luật. Chúng tôi tin tưởng các chiến sĩ dân quân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top