Chính trịXây dựng Đảng

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

05:58 - Thứ Tư, 27/04/2022 Lượt xem: 9328 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, Đảng ủy phường Na Lay (TX. Mường Lay) có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó, vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện rõ nét, toàn diện, Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại Chi bộ bản Đớ, phường Na Lay (TX. Mường Lay).

Cuối tháng 4, chúng tôi về công tác tại bản Đớ, phường Na Lay, TX. Mường Lay. Ông Lò Văn Trung, Bí thư Chi bộ chia sẻ: Chi bộ có 19 đảng viên, định kỳ mỗi tháng sinh hoạt 1 lần vào ngày 26 hoặc 28. Nhưng nay, do có đoàn công tác của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh về kiểm tra vị trí, diện tích, trạng thái, chất lượng rừng trên địa bàn, nên chi bộ họp sớm hơn theo quy định 2 ngày. Thời gian qua, trong các cuộc họp quý, giữa năm và cuối năm chi bộ thường xuyên mời lãnh đạo Đảng ủy phường tham dự. Từ khâu chuẩn bị cho đến việc triển khai các nội dung đều thực hiện theo đúng quy định. Các đảng viên tham gia ý kiến trách nhiệm, mang tính xây dựng để tổ chức Đảng ngày một vững mạnh. Các nội dung chủ yếu tập trung xoay quanh việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đôn đốc gieo cấy, nuôi trồng thủy sản đúng thời vụ... Theo tình hình thực tế năm nay, nước hồ thủy điện xuống chậm người dân không kịp triển khai cấy trên đất bán ngập nên chi bộ đã chỉ đạo, khuyến khích người dân trong bản tăng cường chăn nuôi, lợn, gà và gia súc để tăng thêm thu nhập cho gia đình... Đồng thời, ngay sau buổi sinh hoạt, chi bộ tổ chức họp rút kinh nghiệm, nghe ý kiến tham gia đóng góp của lãnh đạo cấp trên nhằm tổ chức tốt hơn các buổi sinh hoạt lần sau.

Đảng bộ phường Na Lay có 356 đảng viên, sinh hoạt ở 24 chi bộ trực thuộc. Những năm trước đây, chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn còn hạn chế. Vai trò lãnh đạo của chi bộ cơ sở có lúc còn mờ nhạt, nội dung sinh hoạt nghèo nàn, thiếu hấp dẫn. Tinh thần tự phê bình và phê bình trong các chi bộ và đảng viên chưa cao. Một số đảng viên ít tham gia phát biểu ý kiến hoặc ý kiến phát biểu trong các buổi sinh hoạt còn chung chung…

Trước tình hình đó, Đảng ủy phường Na Lay đã chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên giai đoạn 2020 - 2025. Đảng ủy phường yêu cầu tất cả các chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi việc làm của đảng viên. Phát huy tối đa vai trò của đảng viên trong các kỳ sinh hoạt chi bộ. Các chi bộ bố trí thời gian hợp lý để tất cả đảng viên được tham gia sinh hoạt đầy đủ. Căn cứ vào trình độ, nhận thức của đảng viên sẽ giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp cho từng cá nhân. Cụ thể, Đảng viên phụ trách công tác phát triển đảng; người chịu trách nhiệm về lĩnh vực kinh tế (chăn nuôi, sản xuất...).

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy phường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, dự các buổi sinh hoạt ở các chi bộ. Thông qua đó, kịp thời có những uốn nắn, điều chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chi bộ trực thuộc. Trong xây dựng nghị quyết, Đảng ủy phường yêu cầu tất cả các chi bộ phải phát huy được trí tuệ tập thể, bám sát được những đặc điểm, điều kiện cụ thể của địa phương và đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả. Tăng cường công tác phát triển đảng viên và chú trọng nâng cao chất lượng kết nạp Đảng. Những quần chúng ưu tú phải thực sự có mong muốn, nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ông Lù Văn Thấm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Na Lay cho biết: Đảng ủy coi việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Chi bộ vững mạnh góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ; là động lực để Đảng bộ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được nâng lên, mang lại hiệu quả tích cực. Nhiều năm liền Đảng bộ phường được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top