Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Cảng Cái Mép đón siêu tàu container

15:55 - Thứ Năm, 10/01/2019 Lượt xem: 2295 In bài viết

Đến nay, tàu CMA CGM MARCO POLO là tàu container lớn nhất chính thức được đưa vào Việt Nam khai thác hàng tuần.


Sơ đồ tuyến của tàu CMA CGM MARCO POLO từ cảng CMIT đi các nước.

Chiều mai (11/1), cảng Cái Mép (CMIT) sẽ tổ chức lễ đón tàu CMA CGM MARCO POLO - tàu container lớn nhất chính thức được đưa vào Việt Nam khai thác hàng tuần.

CMA CGM MARCO POLO thuộc hãng tàu CMA CGM vận hành khai thác, trọng tải 187.000 tấn, sức chở gần 17.000 TEU kết nối trực tiếp hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường Bắc Âu.

CMIT là một trong những cảng lớn nhất tại khu vực cảng cửa ngõ và trung tâm trung chuyển Cái Mép-Thị Vải. Kể từ khi đi vào khai thác, CMIT luôn là bên tiên phong trong việc tiếp nhận các tàu mẹ kích cỡ siêu lớn được các hãng tàu lớn nhất thế giới đưa vào khai thác.

Sau rất nhiều nghiên cứu, xem xét và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành và doanh nghiệp khai thác cảng, hãng tàu, sau nhiều nỗ lực chạy mô phỏng, thử nghiệm thành công, xây dựng phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu kích cỡ siêu lớn này vào khai thác tại CMIT, tháng 5/2018, Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam đã cho phép cảng CMIT tiếp nhận tàu kích cỡ đến 194.000 tấn vào khai thác thường xuyên.

Đến nay, tàu CMA CGM MARCO POLO chính thức cập cảng CMIT hàng tuần là một nỗ lực rất lớn của các cơ quan chức năng, của doanh nghiệp cảng, đồng thời là sự tin tưởng của các hãng tàu lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và châu Âu sẽ được ký kết, cùng với dấu mốc hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam từ giữa tháng 1/2019… sự kiện tàu CMA CGM MARCO POLO cập CMIT là một trong những điểm nhấn của ngành cảng biển, hay rộng hơn là ngành hàng hải Việt Nam ngay đầu năm mới, thể hiện tâm thế sẵn sàng cùng hội nhập phục vụ sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Trong mấy năm gần đây, tốc độ tăng trưởng hàng container qua khu bến Cái Mép-Thị Vải rất tốt. Năm 2018, khối lượng hàng container qua các bến cảng đạt 2,87 triệu TEU, tăng 14% so với năm 2017.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top