Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Ấm áp xuân Trường Sa

08:26 - Thứ Năm, 19/01/2023 Lượt xem: 15492 In bài viết

ĐBP - Giữa bốn bề sóng vỗ, không khí đón tết Nguyên đán Quý Mão ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) vẫn rộn ràng, đầm ấm, vui tươi. Mùa xuân ở Trường Sa là sự giao hòa tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân - dân gắn bó và tình yêu biển đảo, Tổ quốc.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các điểm, đảo ở quần đảo Trường Sa đã được nâng lên, đủ đầy hơn. Chuẩn bị đón xuân mới, quân dân huyện đảo Trường Sa tích cực dọn dẹp vệ sinh, trang trí hội trường, nhà cửa.

Tết ở Trường Sa đến sớm, không ồn ào, náo nhiệt nhưng đậm nghĩa tình. Từ gói bánh chưng, hoạt động chào cờ đầu năm, đi lễ chùa và nhiều trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ. Tùy vào diện tích, quy mô của từng điểm, đảo, cán bộ chiến sĩ và nhân dân tổ chức vui xuân, đón tết phù hợp đảm bảo đầm ấm, vui tươi và đặc biệt là luôn sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Lễ chào cờ ngày đầu năm của quân và dân trên đảo Trường Sa.
Cán bộ chiến sĩ duyệt binh thể hiện khí phách, tinh thần sẵn sàng chiến đấu.
Một trong những hoạt động sôi nổi trên đảo là gói bánh chưng. Quân và dân trên đảo cùng nhau gói bánh chưng xanh mang hương vị quê hương.
Cán bộ chiến sĩ đảo Đá Đông B trang trí hội trường đón tết.
Người dân trên đảo vệ sinh, trang trí nhà cửa đón tết.
Người dân trên đảo Trường Sa đi lễ chùa đầu năm.
Cán bộ chiến sĩ tham gia thi kéo co dịp đầu năm mới.
Chiến sĩ hải quân thi đấu cờ tướng.
Một trận đấu bóng chuyền hơi trên đảo.
Vui xuân không quên nhiệm vụ, các chiến sĩ luôn sẵn sàng công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top