Xã luận

Mừng xuân với khát vọng phát triển phồn vinh, hạnh phúc

07:19 - Thứ Bảy, 29/01/2022 Lượt xem: 5696 In bài viết

ĐBP - Như một lẽ tự nhiên, hàng năm cứ đến độ tết đến, xuân về là dân tộc ta hân hoan chào đón năm mới, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng quang vinh. Mùa xuân năm 1930 dưới sự dẫn dắt của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Đảng cộng sản Việt Nam ra đời; đây là một bước ngoặt lịch sử quan trọng chấm dứt thời kỳ đen tối của phong trào cách mạng nước ta. Từ đây con thuyền cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã cập bến bờ vinh quang. Trải qua gần một thế kỷ lãnh đạo nhân dân ta càng tự hào về một Đảng vững mạnh, bằng bản lĩnh, trí tuệ, lý luận tiên phong, bằng đường lối đúng đắn đã mang lại lợi ích thiết thân cho nhân dân. Đặc biệt trong 35 năm đổi mới, Đảng đã lãnh đạo đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Từ đó làm cho chúng ta thêm tự hào và khẳng định niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng sẽ đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua những thác ghềnh để tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới.

Cùng với niềm phấn khởi tự hào của cả dân tộc về thành quả đạt được, Xuân này Điện Biên càng tự hào và kỳ vọng hơn, khi Đảng bộ tỉnh đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, với những giải pháp quyết liệt hành động để vượt qua những thách thức, đặc biệt là những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, với tinh thần năng động, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, Điện Biên đã có nhiều khởi sắc, đáng trân trọng. Lần đầu tiên ngay năm đầu của nhiệm kỳ đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phát huy dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ hoàn thành 11/11 nghị quyết chuyên đề, nhằm cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, với kỳ vọng sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Các tiềm năng lợi thế từng bước được khai thác và phát huy hiệu quả, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn đến khảo sát, ký kết đầu tư như: Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FLC, Hải Phát, Flamingo và nhiều nhà đầu tư quan tâm, đầu tư các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, du lịch... lần đầu tiên Điện Biên có chuyến bay đi Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra nhiều triển vọng, cơ hội lớn cho tỉnh. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao 6,01% là 1 trong 2 tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực Tây Bắc, chênh lệch về trình độ phát triển với các tỉnh miền xuôi dần được thu hẹp; tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, có 44/115 xã đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư và có những thay đổi căn bản. Văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được bảo đảm...

Bước sang năm 2022 trong bối cảnh có những thời cơ, thuận lợi đan xen những khó khăn thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 với biến chủng mới đang diễn biến phức tạp; mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh 10% là khá cao. Cần phải tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo Bác với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Các cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ đảng viên dù ở cương vị công tác nào, đặc biệt là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu phải nêu gương, làm gương, không ngừng tu dưỡng rèn luyện, phải thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác về đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, tự soi rọi chính mình, tự khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; góp phần cùng cả dân tộc vững bước vào xuân với khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Điện Biên Phủ
Bình luận

Tin khác

Back To Top