Đảng là cuộc sống của tôi

08:12 - Thứ Tư, 02/02/2022 Lượt xem: 6468 In bài viết

Thế hệ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, đó là niềm hạnh phúc lớn lao mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã dành cho thế hệ chúng tôi.

Ngày còn nhỏ ông nội thường kể cho tôi nghe về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta, trong đó có trận đánh ở Điện Biên Phủ, suốt “Năm mươi sáu ngày đêm, khoét núi ngủ hầm mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”, đã làm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tiếp đến là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng, Bác Hồ đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân ta “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Biết bao nhiêu người con đã ngã xuống trên khắp mọi chiến trường “Lớp cha trước, lớp con sau, đã thành đồng chí chung câu quân hành”. Ông rồi đến bố tôi là những người con miền Nam tập kết ra Bắc lại được vinh dự trở về giải phóng quê hương. Ba mươi năm với lịch sử của một đất nước chưa phải là dài nhưng với những thế hệ ông cha trong cuộc chiến tranh vệ quốc thì sự mất mát đó không thể nào nói hết. Đảng và Bác Hồ kính yêu, hiểu rất rõ giá trị của độc lập, tự do đối với một dân tộc, vậy cho nên Bác Hồ đã khẳng định: “Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, chúng ta cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập”. Chính những thước phim tư liệu đã chứng minh hùng hồn đó.

Ngày 30/4/1975 mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc, Đảng một lần nữa khẳng định uy tín, sức mạnh của mình trên trường quốc tế. Đất nước bước vào công cuộc đổi mới Đảng lại tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam hội nhập, vươn ra biển lớn. Đảng biết nhìn nhận những mặt hạn chế của một đất nước sau chiến tranh, đương đầu với những thách thức khó khăn. Nhưng Đảng dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước vận mệnh của cả dân tộc, để vạch ra một quyết sách đúng đắn trong thời kỳ đổi mới, mở cửa hội nhập cùng với cơ chế thị trường. Đảng đã chọn đúng! Một Đảng anh hùng, một dân tộc anh hùng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại, giải phóng dân tộc thì nay lại anh hùng trong công cuộc đổi mới hiện đại hóa đất nước, đẩy lùi đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Quyết tâm đưa đời sống kinh tế ngày một nâng cao, tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, đẩy lùi được lạm phát, ổn định đời sống nhân dân. Chính vì lẽ đó mà vị thế, uy tín của Đảng ta, dân tộc ta trên trường quốc tế ngày một nâng cao, được bạn bè quốc tế đánh gia rất cao trong công cuộc đổi mới đất nước.

Thế hệ chúng tôi không được thử thách qua hai cuộc chiến tranh, nhưng qua sách vở, phim ảnh, báo chí, cũng hiểu rất đầy đủ về lịch sử ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam và đường lối lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ta qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ mà Bác và Đảng đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân ta đi đến thắng lợi hoàn toàn. Lịch sử của Đảng trong suốt 92 năm qua, vinh quang cũng nhiều mà hy sinh cũng không phải là ít. Chính vì thế mà trong tâm khảm của thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và bản thân tôi nói riêng, hình ảnh Đảng và Bác Hồ thật vô cùng vĩ đại. Không có Bác, không có Đảng thì dân tộc ta không có được như hôm nay. Thế hệ chúng tôi trong cuộc sống ngày nay có thể mải lo học tập lao động, vì cuộc sống mưu sinh, nhưng chắc chắn rằng dù là thế hệ nào đi nữa, với dòng chảy hối hả của sự sáng tạo và lao động công nghiệp hiện đại chúng tôi luôn nhớ về công ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu đã dành cho thế hệ chúng tôi và những thế hệ mai sau những mùa xuân bất tận.

Một mùa xuân mới lại về, xuân Nhâm Dần 2022, mừng Đảng 92 tuổi, thế hệ trẻ chúng tôi tự nhủ với lòng mình rằng phải sống, rèn luyện, học tập, công tác thật tốt để góp phần xây dựng, bảo vệ đất nước, để khỏi phụ công ơn trời biển của Đảng và Bác Hồ kính yêu bởi “Đảng đã cho ta sáng mắt, sáng lòng”.

Hoàng Bích Hà
Bình luận

Tin khác

Back To Top