Nêu gương trong cán bộ, đảng viên ở Nậm Pồ

06:10 - Thứ Hai, 25/04/2022 Lượt xem: 3174 In bài viết

ĐBP - Đảng bộ huyện Nậm Pồ hiện có 46 chi, đảng bộ trực thuộc với gần 2.600 đảng viên. Với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua cán bộ, đảng viên huyện Nậm Pồ luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều này không chỉ xây dựng vững chắc thêm niềm tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân mà còn chung tay, góp sức đẩy mạnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Để phát huy hiệu quả vai trò đầu tàu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Huyện ủy Nậm Pồ đã tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện, cụ thể hóa các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của đảng viên, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành các nghị quyết chuyên đề, chương trình kế hoạch hành động của cấp ủy, lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công các đồng chí cấp ủy viên cấp trên dự sinh hoạt chi bộ. Huyện ủy ban hành Nghị quyết về “Nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng trên địa bàn giai đoạn 2020 - 2025”; tổ chức tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng cho cấp ủy cơ sở. Trên cơ sở đó, vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trên địa bàn ngày càng được phát huy. Chất lượng sinh hoạt chi bộ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt. Năm 2021, Đảng bộ có 9 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 34 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ... Trong tổng số 2.375/2.562 đảng viên được đánh giá, có 333 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1.896 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Một trong những cách làm rất hiệu quả và có sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ đảng viên ở huyện Nậm Pồ hiện nay chính là tích cực tham gia phong trào “Thêm việc tốt mỗi ngày”. Theo đó mỗi đảng viên, công chức, viên chức và người dân theo chức năng nhiệm vụ của mình tích cực tham gia phong trào bằng những hành động thiết thực, cụ thể như: Mỗi ngày hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; mỗi ngày có hành động đẹp giúp đỡ đồng nghiệp, người dân lúc khó khăn, hoạn nạn; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, bảo vệ môi trường thôn, bản... Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nậm Pồ cho biết: Thông qua phong trào “Thêm việc tốt mỗi ngày”, Huyện ủy phát hiện các tập thể, cá nhân có những việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp, có ích, cần thiết cho xã hội để gửi thư khen. Không chỉ là nguồn động viên, khuyến khích mà còn kịp thời nêu tấm gương cho những người khác cùng noi theo và cùng có sự thay đổi trong nhận thức, hành động. Để từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện đều có những việc làm tốt, góp phần nhân lên nhiều việc tốt mỗi ngày. Năm 2021, Thường trực Huyện ủy gửi thư khen 42 tập thể, 359 cá nhân thực hiện tốt phong trào “Thêm việc tốt mỗi ngày” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng bộ xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ hiện có 13 chi bộ với gần 150 đảng viên. Những năm qua Đảng bộ xã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức và lối sống của cán bộ đảng viên. Theo đó, hàng năm mỗi cán bộ đảng viên đều phải liên hệ bản thân, xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và trong sinh hoạt hàng ngày. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, vai trò nêu gương của từng cán bộ đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ông Hạng A Sáng, Bí thư Đảng ủy xã Phìn Hồ cho biết: Thời gian qua, Đảng bộ xã tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, nhất là tại cơ sở, trong đó phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã được giao phụ trách các chi bộ cũng nắm được vướng mắc tại cơ sở, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy tháo gỡ. Các buổi sinh hoạt chi bộ tại cơ sở đều đầy đủ, chuẩn bị nội dung nghiêm túc, kỹ lưỡng; đảng viên trách nhiệm cao trong thảo luận, góp ý, xây dựng các kế hoạch, nghị quyết; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được quán triệt, triển khai một cách cụ thể, nghiêm túc... Bởi vậy chất lượng và hiệu quả các buổi sinh hoạt chi bộ đang từng bước có chuyển biến tích cực, trách nhiệm nêu gương của đảng viên ở cơ sở được nâng lên, vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện rõ nét hơn ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top