“Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tự phê bình và phê bình”

10:33 - Thứ Bảy, 14/05/2022 Lượt xem: 3582 In bài viết

ĐBP - Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức sáng nay (14/5), với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, giảng viên nhà trường.

Cán bộ, đảng viên, giảng viên Trường Chính trị tỉnh tham gia Hội thảo.

Thời gian qua, công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng ta được tiến hành thường xuyên và nghiêm túc gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đối với hệ thống các trường chính trị nói chung, Trường Chính trị tỉnh Điện Biên nói riêng, công tác tự phê bình, phê bình và giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng còn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách cán bộ trường Đảng trung thành, sáng tạo, cống hiến vì sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu lý luận chính trị” cũng như quy định về ứng xử văn hóa của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Do vậy, Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tự phê bình và phê bình” lần này có ý nhĩa quan trọng đối với mỗi cán bộ, đảng viên, giảng viên nhà trường.

Ban Tổ chức đã nhận được 15 tham luận của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, giảng viên nhà trường, trong đó 3 tham luận được lựa chọn trình bày tại hội thảo. Nội dung tham luận tập trung phân tích, nhấn mạnh, làm rõ thêm về công tác tự phê bình và phê bình của Bác, từ đó vận dụng tự soi, tự sửa, tự rèn bản thân, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, tập thể đoàn kết, cơ quan vững mạnh.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top