Sinh hoạt tư tưởng

Không thể xem nhẹ

07:08 - Thứ Tư, 31/08/2022 Lượt xem: 4192 In bài viết

ĐBP - Sau bữa tối, như thường lệ ông Toàn ra đầu ngõ uống trà cùng mấy người bạn hàng xóm. Tới nơi, thấy “chiến hữu” - chú Đức, Bí thư Chi bộ có vẻ suy tư, ông Toàn gợi hỏi:

- Có chuyện gì mà tâm trạng thế chú.

- Nhiều chuyện quá bác ạ. Vừa rồi chi bộ em nhận được mấy đơn thư. Ngoài một số nội dung thể hiện thái độ không hài lòng giữa cán bộ quản lí với nhân viên, rồi là công tác chi tiêu nội bộ thì có nhắc đến cả việc chưa nghiêm túc tổ chức sinh hoạt Chi bộ theo định kì. Mặc dù là đơn nặc danh, nhưng với trách nhiệm người đứng đầu, em thấy có trách nhiệm của mình ở đó. 

- Việc khác thì tôi không biết, nhưng việc Chi bộ chú mấy tháng gần đây không tổ chức sinh hoạt thì tôi có nghe nói rồi. Tôi nghĩ, chưa nghiêm túc tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ là một phần nguyên nhân dẫn đến việc mất đoàn kết nội bộ. Bởi sinh hoạt chi bộ có ý nghĩa rất quan trọng. Với vai trò lãnh đạo toàn diện, chi bộ sẽ định hướng, dẫn dắt, quyết định... các hoạt động của cơ quan, đơn vị, các đoàn thể cũng như hoạt động của đảng viên trong khuôn khổ thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình.

- Bác nói đúng. Qua đơn thư mới thấy, có quần chúng, đảng viên chưa nắm rõ công việc, mục tiêu, nhiệm vụ và cả tiến độ cách làm của chi bộ, cơ quan. Từ đó dẫn đến hiểu nhầm, bức xúc, ấm ức không đáng có...

Nhấp chén trà, ông Toàn bảo:

- Sinh hoạt chi bộ nền nếp chất lượng, hiệu quả thì sẽ đảm bảo các vấn đề (nhất là khiếm khuyết, hạn chế) của chi bộ, của đơn vị, các đoàn thể và của từng đảng viên sẽ được nhận diện kịp thời; phân tích đánh giá làm làm rõ nguyên nhân; từ đó có hướng để khắc phục hiệu quả... Cũng thông qua sinh hoạt chi bộ hiệu quả; tập thể, cá nhân tích cực, tiêu biểu sẽ được biểu dương, động viên và tạo điều kiện tiếp tục phát huy, nhân rộng. Vì sinh hoạt chi bộ là rất quan trọng nên Điều lệ Đảng đã phải quy định định kỳ. Chi bộ họp thường lệ mỗi tháng một lần; họp bất thường khi cần.

- Đúng là đáng tiếc bác ạ, em sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. Thời gian tới em hứa với bác, việc của chi bộ sẽ được thực hiện nghiêm túc. Không chỉ sinh hoạt định kỳ đầy đủ mà còn phải vạch rõ nội dung từng kỳ họp; thông tin kịp thời, lấy ý kiến thảo luận của tập thể thường xuyên; phân công giao nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể. Em tin, khi chi bộ, cơ quan, đoàn thể và từng quần chúng, đảng viên đều nắm rõ thuận lợi, khó khăn, vướng mắc… việc sẻ chia, đóng góp trong tháo gỡ khó khăn vướng mắc sẽ hiệu quả hơn. Và quan trọng nhất, khi đó sẽ có được sự nhất trí đồng lòng.

Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top