Điện Biên cần tập trung hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

12:08 - Chủ Nhật, 28/01/2024 Lượt xem: 2803 In bài viết

ĐBP - Sáng 28/1, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt kết luận buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo đoàn công tác về tình hình thực hiện hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2023 về: Quản lý công nghệ, an toàn bức xạ, sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đo lường chất lượng, dịch vụ khoa học - công nghệ… Những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ. Tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt các nhiệm vụ ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Giai đoạn 2023 – 2025, Sở Khoa học và Công nghệ đề ra 19 nhiệm vụ cụ thể và 6 giải pháp trọng tâm để thực hiện thành công các chương trình, kế hoạch, đề án trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc.

UBND tỉnh Điện Biên kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tăng nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ cho tỉnh để tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động lĩnh vực khoa học và công nghệ. Hỗ trợ, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm tỉnh thông qua các chương trình khoa học và công nghệ do Bộ quản lý. Đề nghị Bộ sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu của ngành; hỗ trợ nhà màng công nghệ cao và tăng cường trang thiết bị phòng thí nghiệm công nghệ sinh học cho Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt ghi nhận những kết quả trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh Điện Biên trong những năm qua. Thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả thực hiện trong lĩnh vực này. Dự kiến, đầu quý II năm 2024, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ có buổi làm việc chuyên đề chính thức với tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top