Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Giổi

09:01 - Thứ Ba, 12/03/2024 Lượt xem: 2343 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (12/3), tại Trung tâm Hội nghị huyện Điện Biên, UBND huyện Điện Biên tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" Đinh Thị Giổi. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự vào trao danh hiệu cho thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến trao danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân gia đình mẹ Đinh Thị Giổi.

Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, dân tộc ta đã hy sinh biết bao xương máu, nhiều Mẹ đã hiến dâng những người thân yêu nhất cho độc lập, tự do của Tổ quốc, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. “Những hy sinh thầm lặng vĩ đại của các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ đã góp phần và trực tiếp làm lên những trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có mẹ Đinh Thị Giổi cùng gia đình mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngày 12/12/2023, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đinh Thị Giổi người có 2 con trai đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Giổi.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến trao danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân gia đình mẹ Đinh Thị Giổi, đã có nhiều cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuyết Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top