Huyện Mường Ảng đưa vào sử dụng phòng truyền thống

15:46 - Thứ Tư, 03/04/2024 Lượt xem: 3984 In bài viết

ĐBP - Phòng truyền thống huyện Mường Ảng trưng bày hình ảnh tư liệu, hiện vật về quá trình xây dựng, phát triển huyện từ khi thành lập đã khánh thành, đưa vào sử dụng sáng 3/4.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường và các đại biểu tham quan phòng truyền thống huyện Mường Ảng.

Phòng truyền thống của huyện đặt tại tầng 1 Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện. Mỗi tấm ảnh, hiện vật lưu giữ trưng bày tại phòng truyền thống là một câu chuyện kể đầy sinh động về những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong quá trình xây dựng, phát triển huyện Mường Ảng.

Phòng truyền thống đưa vào sử dụng đúng dịp 17 năm thành lập huyện, thể hiện ý nghĩa sâu sắc, là địa chỉ giáo dục, học tập, nuôi dưỡng truyền thống của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn huyện. Đặc biệt, phòng truyền thống huyện lần đầu trưng bày 2 chiếc trống đồng loại III - Hêgơ có niên đại vào thế kỷ thứ X (cách đây khoảng trên 1.000 năm) được phát hiện và sưu tầm ngày 26/02/2008 tại xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng và nhiều hình ảnh quý, văn bản quan trọng cùng các danh hiệu, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng Nhân dân và cán bộ huyện Mường Ảng.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường kiểm tra công trình hồ điều hòa trung tâm thị trấn Mường Ảng.

Thăm không gian trưng bày phòng truyền thống huyện Mường Ảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường biểu dương huyện Mường Ảng đã xây dựng được một không gian lưu trữ những tư liệu lịch sử hết sức quý giá. Đề nghị huyện thời gian tới tiếp tục phối hợp, khai thác, sưu tầm những tài liệu, hình ảnh, hiện vật bổ sung làm phong phú thêm phòng truyền thống, đặc biệt có những kỷ vật gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã đi kiểm tra công trình hồ điều hòa thị trấn Mường Ảng và làm việc với huyện. Biểu dương những kết quả huyện đã đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến các chiến sĩ Điện Biên; tập trung đẩy mạnh phát triển, quảng bá các cây trồng chủ lực, đặc biệt là cây cà phê, cây ăn quả; quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng khu trung tâm trở thành điểm nhấn, riêng có của huyện. Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi ý và mong muốn huyện Mường Ảng sẽ xây dựng được điểm dừng chân tại khu vực hồ điều hòa trung tâm thị trấn Mường Ảng, để đón các đoàn khách về dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dừng nghỉ, thưởng thức các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của huyện.

Nguyễn Hoàn
Bình luận

Tin khác

Back To Top