Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường THCS Mường Lạn thi đua dạy tốt, học tốt

07:41 - Thứ Tư, 12/10/2022 Lượt xem: 20296 In bài viết

ĐBP - Học Bác từ những điều nhỏ nhất, những năm qua cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên Trường THCS Mường Lạn (xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng) luôn thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp. Từ đó, Trường trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục huyện Mường Ảng trong việc học và làm theo Bác.

Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Trường THCS Mường Lạn.

Chi bộ Trường THCS Mường Lạn hiện có 12 đảng viên. Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên, những năm qua Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường đã có nhiều giải pháp đồng bộ đưa việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác, chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cải thiện an sinh xã hội, khơi dậy khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân”; tổ chức triển khai cho toàn thể viên chức trong đơn vị học tập chuyên đề năm 2022; chỉ đạo các đảng viên, viên chức xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc làm cụ thể thiết thực. Chi bộ yêu cầu các đảng viên thực hiện cam kết trách nhiệm nêu gương; phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đứng đầu; gắn học tập và làm theo Bác với hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao, là tiêu chuẩn xếp loại đảng viên, viên chức hàng năm.

Xây dựng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Trường THCS Mường Lạn gắn việc học và làm theo Bác với các cuộc vận động, các phong trào thi đua: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Qua đó, mỗi cán bộ, giáo viên đều đăng ký và thực hiện ít nhất một việc làm cụ thể về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như: Gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường; đổi mới lề lối làm việc; đổi mới phương pháp giảng dạy; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và làm việc.

Đối với học sinh, cùng với việc dạy kiến thức, Trường chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho các em. Giáo dục học sinh học và làm theo Bác thông qua việc lồng ghép trong những tiết học, những buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ, sinh hoạt Đội, sinh hoạt lớp, kể những câu chuyện hay, ý nghĩa về Bác Hồ.

Là một giáo viên luôn gương mẫu đi đầu trong hoạt động giáo dục, đổi mới lề lối làm việc, phương pháp giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Mạnh Tuấn đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được UBND huyện công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp huyện. Tiêu biểu như sáng kiến: “Giải pháp nâng cao năng lực ứng dụng kiến thức môn Khoa học tự nhiên lớp 6 (phần Vật lí) vào thực tiễn cuộc sống ở Trường THCS Mường Lạn”. Nhiều năm liền thầy Nguyễn Mạnh Tuấn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; có nhiều thành tích trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, đạt giải cấp huyện, tỉnh.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: Hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo chuyên đề năm 2022 tôi đã tự xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của bản thân và kế hoạch giảng dạy của nhà trường. Luôn chọn những nội dung cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày để học và làm theo Bác. Như đức tính tiết kiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; tích cực tham gia các cuộc thi sáng kiến kinh nghiệm, giáo viên dạy giỏi các cấp…

Thầy giáo Lê Đình Hùng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Mường Lạn cho biết: Qua triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác, theo chuyên đề từng năm đã giúp cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng chỉnh đốn Đảng. Tính tiên phong gương mẫu của các đồng chí trong cấp ủy được nâng lên, nhiều đồng chí chú trọng rèn luyện đạo đức, tác phong “Cần, kiện, liêm, chính, chí công, vô tư”; đặt lợi ích tập thể lên trên hết; thể hiện là tấm gương tận tụy, gương mẫu với công việc, được quần chúng nhân dân khen ngợi. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến rõ nét và thường xuyên, thể hiện ở việc chấp hành nghiêm túc giờ giấc, tác phong đúng mực, tích cực học tập, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top