Chính trịĐối ngoại

Huyện Nậm Pồ trao đổi thông tin với các huyện của tỉnh Phoong Sa Ly, nước CHDCND Lào

12:16 - Chủ Nhật, 11/06/2023 Lượt xem: 5028 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/6, huyện Nậm Pồ tổ chức Hội nghị trao đổi thông tin KT-XH và tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới với 3 huyện: Mường Mày, Săm Phằn, Phoong Sa Ly thuộc tỉnh Phoong Sa Ly, nước CHDCND Lào.

Lãnh đạo huyện Nậm Pồ trao đổi thông tin KT-XH, quốc phòng an ninh với 3 huyện của tỉnh Phoong Sa Ly, nước CHDCND Lào.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nậm Pồ đã thông tin về thành tựu phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh của huyện trong những năm qua. Theo đó, từ năm 2018 đến nay, KT-XH của huyện đạt nhiều kết quả quan trọng, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 9,58%/năm, thu nhập bình quân đạt trên 18 triệu đồng/người/năm; sản lượng lương thực đạt trên 23.000 tấn; công tác quản lý và bảo vệ rừng, khoanh nuôi, tái sinh rừng được quan tâm thực hiện, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 43%. Đến nay, huyện có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới; trên 98% người dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; trên 87% hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia; tổng thu ngân sách đạt hơn 743 tỷ đồng; cơ sở hạ tầng có nhiều thay đổi rõ rệt, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao...

Lãnh đạo 2 bên đánh giá cao kết quả mà các huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các bên tiếp tục tạo điều kiện giao thương với nhau trong phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an - ninh vùng biên giới; phối hợp quan tâm đầu tư các chương trình, dự án phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông tại các khu vực cửa khẩu cũng như lối mở để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác thương mại cùng phát triển.

Đại biểu nắm tay thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Lào.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, huyện Nậm Pồ đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với các huyện: Mường Mày, Săm Phằn, Phoong Sa Ly (tỉnh Phoong Sa Ly, nước CHDCND Lào). Trong chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, được đầu tư, dàn dựng công phu, chuyên nghiệp với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi nước, mối quan hệ láng giềng đoàn kết, son sắt, hữu nghị Việt Nam – Lào đã được biểu diễn tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi động để lại nhiều cảm xúc cho đại biểu, khán giả và bà con nhân dân.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top