Chính trịĐối ngoại

Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm và làm việc với Thị trưởng thành phố Higashiosaka (Nhật Bản)

08:57 - Thứ Sáu, 15/09/2023 Lượt xem: 7583 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp tham dự Diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Nhật Bản (Kansai); ngày 14/9, đoàn công tác của tỉnh Điện Biên do đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thị trưởng thành phố Higashiosaka, Nhật Bản. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Chuyến thăm nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau tạo sự gắn kết giữa tỉnh Điện Biên, Việt Nam với thành phố Higashiosaka, Nhật Bản; tạo dấu mốc quan trọng, ý nghĩa, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố Higashiosaka, Nhật Bản.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Yoshikazu Noda, Thị trưởng thành phố Higashiosaka và các đại biểu thành phố Higashiosaka. Cùng dự có đồng chí Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã thông tin tới Ngài Thị trưởng thành phố Higashiosaka khái quát về đặc điểm, tình hình, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên với "nông, lâm nghiệp là nền tảng, xây dựng là động lực, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và công nghiệp chế biến, công nghiệp điện là quan trọng". Tỉnh Điện Biên mong muốn mở rộng, nâng cao chất lượng hợp tác quốc tế, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân Nhật Bản đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Điện Biên. Đoàn công tác đề xuất thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, lao động, việc làm, xuất khẩu lao động cho các địa phương, doanh nghiệp của Higashiosaka trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, điều dưỡng viên... 

Những năm qua, trong quan hệ với các đối tác Nhật Bản, Điện Biên thường xuyên cử đại diện tham gia các cuộc tiếp xúc với các đối tác Nhật Bản do Trung ương tổ chức; tham gia phối hợp với đối tác Nhật Bản tổ chức các sự kiện kỷ niệm quan hệ hữu nghị Việt – Nhật, quảng bá văn hóa Nhật Bản như lễ hội hoa Anh Đào – Pá Khoang – Điện Biên. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã có các chuyến thăm và làm việc tại Điện Biên trong mỗi nhiệm kỳ; cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản thường xuyên tham gia đoàn công tác trong khuôn khổ chương trình, dự án do các tổ chức Nhật Bản hỗ trợ.

Tin, ảnh: Lê Hoài Nam (Văn phòng Tỉnh ủy)
Bình luận

Tin khác

Back To Top