Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Đà Nẵng 2022

14:52 - Thứ Sáu, 09/12/2022 Lượt xem: 4932 In bài viết

Ngày 9-12, Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022 với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức đã khai mạc tại Đà Nẵng.

Hội chợ nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực .

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022.

Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là hội chợ tập trung vào B2B - tức là hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Hội chợ sẽ thu hút trên 150 khách hàng quốc tế và gần 200 khách hàng trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Tại hội chợ, các đơn vị đồng thời cung cấp các tour du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam, trong đó, hội chợ tập trung vào các hoạt động, sản phẩm phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.

Theo Ban tổ chức, mặc dù còn rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh doanh còn hạn chế, nhưng số lượng doanh nghiệp tham dự hội chợ vẫn trên 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố và từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Điểm nhấn của VITM Đà Nẵng 2022 là hội thảo “Du lịch biển, đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36 của Trung ương về Chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bên cạnh đó, hàng loạt hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số, giới thiệu du lịch của các địa phương, các điểm đến mới, sản phẩm mới sẽ được giới thiệu tại hội chợ…

Các đại biểu tham quan các gian hàng.

Phát biểu tại khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, Đà Nẵng có vị thế, vai trò là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, một trong những điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách bởi vẻ trẻ trung, văn minh và hiện đại. Đây cũng là một trong 3 thị trường có nguồn khách du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022 dịp này là sự lựa chọn phù hợp.

Chủ đề của hội chợ là “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam” cũng rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022 kéo dài đến ngày 12-12.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top