Ẩm thực Recife

09:55 - Thứ Hai, 19/06/2023 Lượt xem: 5948 In bài viết

Ngay cả ở một đất nước có nền ẩm thực độc đáo như Brazil, những món ăn đặc trưng của bang Pernambuco nói chung và thành phố Recife nói riêng cũng vẫn tạo được bản sắc. Người Pernambuco sử dụng những loại nguyên liệu ít thấy ở các vùng miền khác, và chắc chắn không thể không nhắc đến vô số loại hải sản mà Đại Tây Dương ban tặng cho mảnh đất này.

Recife là quê hương của bolo de rolo, một thứ bánh được coi là "món ăn quốc gia" của Brazil. Tương truyền, những người nô lệ da đen đã cải biến công thức làm bánh bông lan colchão de noiva của người Bồ Đào Nha để chế ra bolo de rolo. Cũng như các loại bông lan khác, thợ làm bánh bolo de rolo sẽ trộn bột mỳ, trứng, bơ và đường, rồi lấy hỗn hợp này xếp thành từng lớp vỏ bánh chồng lên nhau. Điểm tạo ra sự khác biệt cho bolo de rolo là giữa từng lớp bánh, người đầu bếp sẽ rải một thứ mứt làm từ thịt quả ổi hầm trong nước đường. Thứ mứt ổi này là một đặc sản của người Brazil và được sử dụng trong không ít món ăn của họ.

Một điều mà nhiều du khách khi mới đến Recife không nhận ra là họ có thể tìm được rất nhiều món ăn ngon lành ở bãi biển. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đó những gánh hàng rong bán các món hải sản nướng trên bếp than. Thứ tôm nước lợ ở Recife đặc biệt đáng ăn nhờ vị ngọt của tôm. Người ăn chỉ cần chú ý xem hàng nào bán tôm nướng còn tươi - cách tốt nhất là nói với người bán từ provar để họ cho bạn một miếng ăn thử.

Món caldinho.

Du khách còn có thể thưởng thức súp caldinho ở bãi biển Recife. Du khách chỉ cần chú ý người bán hàng rong nào đem theo người mấy cái bình giữ nhiệt là biết ngay rằng họ bán caldinho. Caldinho thực ra là súp đậu đen nấu với tóp mỡ lợn. Người bán sẽ đổ súp vào cốc nhựa để thực khách nhâm nhi với trứng chim cút, bánh bột sắn hay bánh mỳ phết phô mai queijo coalho rồi nướng lên.

Món moqueca.

Nếu quý vị muốn tìm kiếm một món chính thật đặc sắc thì hãy lựa chọn moqueca. Lịch sử 300 năm của moqueca xuất phát từ những cây dừa và cây cọ được thực dân Bồ Đào Nha đem đến trồng ở Brazil. Những người nô lệ da đen sau đó nghĩ ra cách lấy cá, tôm, mực và trai đem hầm trong dầu cọ và sữa dừa trong nhiều giờ liền. Kết quả là món súp moqueca - húp một miếng mà tưởng như đặt cả đường duyên hải Brazil lên đầu lưỡi. Cách thưởng thức moqueca chuẩn nhất là rắc rau mùi thái nhỏ lên súp rồi xé từng miếng vỏ bánh mỳ mà chấm vào bát súp.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top