Sa Pa từng bước chuẩn hóa đội ngũ lái xe vận chuyển phục vụ du khách tại Khu du lịch

16:03 - Thứ Năm, 28/12/2023 Lượt xem: 3419 In bài viết

Trong những năm gần đây, sau đại dịch Covid-19, du lịch Sa Pa đã có những bước phát triển mạnh mẽ vượt bậc, trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Với mục tiêu xây dựng một Khu du lịch Quốc gia Sa Pa văn minh, thân thiện, mến khách, thị xã Sa Pa đã có những giải pháp để chuẩn hóa nguồn nhân lực trong đó có đội ngũ lái xe vận chuyển phục vụ du khách.

Trong năm 2023, thị xã Sa Pa luôn chú trọng mở những lớp tập huấn cập nhật thông tin về quản lý giao thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ lái xe vận chuyển phục vụ khách du lịch trên địa bàn. Đối tượng tham dự các lớp tập huấn là các lái xe vận chuyển phục vụ khách du lịch: Xe taxi, xe điện, xe hợp đồng du lịch… của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thị xã Sa Pa nhằm chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch vào các dịp nghỉ lễ, tết trong năm nhằm tạo dựng hình ảnh du lịch Sa Pa thân thiện, mến khách, văn minh, lịch sự.

Đội ngũ lái xe taxi, xe điện của thị xã Sa Pa thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử tại buổi tập huấn. 

Tại các buổi tập huấn, học viên đã được phổ biến những kiến thức chung về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và các chương trình sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn thị xã. Đại diện công an thị xã Sa Pa phổ biến và quán triệt việc thực hiện các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông theo Thông tư Liên tịch số 19/2015/TTLT-BGTVT-BVHTTDL ngày 25-5-2015 của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn về vận tải khách du lịch bằng xe ô tô và cấp biển hiệu cho xe ô tô vận tải khách du lịch; quán triệt về việc chấp hành phương án phân luồng giao thông và quy định trong việc dừng đỗ xe trên địa bàn thị xã Sa Pa; phổ biến về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xử lý các tình huống giao tiếp trong vận chuyển, phục vụ khách du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa phát biểu khai mạc Lớp tập huấn kỹ năng, giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ lái xe vận chuyển, phục vụ khách du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa năm 2023. 

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: “Đội ngũ lái xe taxi đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã. Sa Pa luôn mong muốn mỗi lái xe taxi, xe điện sẽ từng bước được chuẩn hóa, các lớp tập huấn sẽ hỗ trợ đội ngũ taxi, xe điện về nhận thức trong giao tiếp. Qua lớp học đồng thời sẽ giúp cho đội ngũ lái xe taxi tại Sa Pa hiểu biết thêm về một số chính sách, định hướng phát triển du lịch của địa phương”.

Với các nội dung tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu được phổ biến đến đội ngũ lái xe phục vụ du lịch trên địa bàn thị xã đã giúp họ có thêm những hiểu biết, các kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với khách du lịch và những thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của Sa Pa để cung cấp và trao đổi với khách du lịch. Thông qua các buổi tập huấn cũng giúp tăng cường quản lý, nâng cao tính chuyên nghiệp của các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải phục vụ khách du lịch; minh bạch về giá dịch vụ vận chuyển trên địa bàn thị xã Sa Pa theo phương châm “Lái xe an toàn - dịch vụ chuyên nghiệp ứng xử văn minh”. Anh Phùng Chằn Phú, người dân tộc Dao tại thôn Sín Chải A, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa, lái xe Công ty TNHH MTV Vũ Lâm (Taxi Tây Bắc) chia sẻ: “Đối với mỗi người lái xe là người dân tộc thiểu số, qua những buổi tập huấn do UBND thị xã Sa Pa tổ chức chúng tôi đã được trang bị những kiến thức pháp luật cho mình và tuyên truyền lại cho anh em lái xe để công việc ngày một tốt hơn”.

Các lớp tập huấn dành cho đội ngũ lái xe trên địa bàn thị xã Sa Pa thu hút đông đảo học viên tham gia. 

Hiện nay trên địa bàn thị xã Sa Pa có 8 đơn vị hoạt động vận tải hành khách bằng xe 4 bánh có gắn động cơ với hơn 200 lái xe điện, xe taxi. Việc tổ chức tập huấn phổ biến pháp luật hiện hành và trang bị những kỹ năng giao tiếp ứng xử mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Qua đó góp phần lan tỏa, đảm bảo an ninh du lịch, tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh, thông qua đội ngũ lái xe taxi, xe điện góp phần quảng bá, giới thiệu, cung cấp những thông tin cơ bản, những nét đặc trưng, độc đáo, tiếp cận thông tin về du lịch cho khách du lịch khi đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top