30 tình nguyện viên thuyết minh tại các điểm di tích

18:42 - Thứ Hai, 04/03/2024 Lượt xem: 2360 In bài viết

ĐBP - Nhằm đảm bảo nhân lực đón, tiếp khách tham quan tại các điểm di tích trong dịp Lễ hội Hoa Ban năm 2024 và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Quản lý di tích (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra sinh viên thuyết minh tại các điểm di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.

Đoàn kiểm tra đánh giá, lựa chọn sinh viên tham gia thuyết minh phục vụ khách tham quan tại hầm Đờ-cát.

Đoàn kiểm tra đã tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá và lựa chọn 30 sinh viên đủ điều kiện tham gia thuyết minh phục vụ khách tham quan tại các điểm di tích. Trong đó, 26 sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm và 4 sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên. Trong thời gian từ ngày 1/3 - 10/5/2024, đặc biệt là đợt cao điểm Lễ hội Hoa Ban và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tình nguyện viên sẽ tham gia thuyết minh tại các điểm di tích: Đồi A1, hầm Đờ-cát, Đồi D1 (Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ), Đồi F và Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Đây là dịp các tình nguyện viên có cơ hội trau dồi, học hỏi kinh nghiệm làm thuyết minh viên; quảng bá, giới thiệu về lịch sử, nét văn hoá đặc sắc của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh cũng như tiềm năng du lịch của tỉnh đến với du khách.

Tin, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top