Cuộc sống qua ảnh

Du khách tăng cao trước ngày khai hội

10:40 - Thứ Sáu, 15/03/2024 Lượt xem: 3525 In bài viết

ĐBP - Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 sắp khai hội với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, trải nghiệm đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao Tây Bắc. Trước thềm lễ hội, TP. Điện Biên Phủ được chọn là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Với những du khách thập phương, các điểm di tích thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ là điểm đến không thể bỏ qua. Mỗi di tích, mỗi điểm đến, mỗi bước chân như chậm chạp khắc thêm kiến thức về lịch sử, sự hào hùng của cha ông vào tâm khảm trong hành trình tìm về cội nguồn. Tới các điểm di tích, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi sự biết ơn sâu sắc với những mất mát, hi sinh to lớn của những con người đã góp phần viết trang sử vẻ vang của dân tộc.

Chị Lâm Hoàng Thi Ngọc, du khách tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: Đoàn có hơn 100 người, di chuyển bằng máy bay từ TP. Hồ Chí Minh lên Điện Biên ngày 14/3. Do thời gian có hạn đồng thời có lịch làm việc nên đoàn không ở lại chơi hội, trước khi rời Điện Biên đoàn tham quan các di tích, viếng nghĩa trang anh hùng liệt sĩ. Mặc dù đã rất nhiều lần đến thăm Điện Biên nhưng mỗi lần trở lại chị đều có cảm xúc khó tả; bởi nơi đây, mỗi dấu tích, mỗi kỷ vật, từng ngôi mộ đều là những minh chứng cho sự hào hùng cũng như mất mát to lớn của thế hệ trước. Chính vì vậy việc về nguồn, tìm hiểu lịch sử, bày tỏ sự biết ơn được ưu tiên hàng đầu.

Theo thống kê của Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 14/3, các điểm di tích đã đón hơn 35.000 lượt du khách tham quan; càng sát ngày hội lượng du khách càng tăng.

Chị Ngô Thị Lai, hướng dẫn viên di tích đồi A1 cho biết: Thời điểm sát ngày hội, lượng du khách rất đông, di tích đồi A1 có 10 hướng dẫn viên bao gồm cả tình nguyện viên. Mỗi ngày một hướng dẫn viên đón trung bình từ 8 - 10 đoàn khách, mỗi đoàn trên 20 người. Đoàn cần hướng dẫn viên đa số là các đoàn khách ngoài tỉnh, khách nước ngoài.

Di tích là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách thập phương, những giá trị lịch sử hào hùng cùng với đó là chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao du lịch trong lễ hội sẽ là điểm nhấn, thúc đẩy, mời gọi du khách trong nước, quốc tế đến với Điện Biên - mảnh đất anh hùng.

Du khách tới các điểm di tích lịch sử tăng mạnh.
Đa số các đoàn khách tham quan là người ngoại tỉnh.
…Và không thiếu những đoàn khách, nhóm khách người nước ngoài tham quan các khu di tích.
Số lượng hướng dẫn viên, tình nguyện viên… tại điểm di tích được điều động tối đa nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ du khách thập phương.
Một điểm đến không thể bỏ qua trong quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ là khu di tích đồi A1…
…hầm Đờ Cát.
Ngoài các khu di tích, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách thập phương.
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nơi lưu giữ, bảo vệ các hiện vật, minh chứng cho dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc diễn ra trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Ngoài tham quan, nghe thuyết trình, xem phim tài liệu… bức tranh panorama khắc họa trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông khách tham quan.
Đối với du khách thập phương, các điểm di tích không chỉ dừng lại ở tham quan mà còn là hành trình về nguồn, tìm hiểu dòng chảy lịch sử, quá khứ đau thương nhưng hào hùng của thế hệ cha ông.
Đây cũng là dịp check-in, lưu giữ những bức ảnh đẹp về miền đất, con người Điện Biên nơi vùng cao Tây Bắc.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top