Giáo viên mắc Covid-19 bị trừ điểm thi đua là cứng nhắc, không phù hợp

09:01 - Thứ Ba, 01/03/2022 Lượt xem: 5677 In bài viết

Đó là khẳng định của Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Trịnh Xuân Hiếu sau khi có thông tin phản ánh Trường THCS thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) trừ điểm thi đua của giáo viên mắc Covid-19 (F0).

Học sinh Trường THCS thị trấn Văn Điển trở lại trường.

Tối 28/2, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng Trịnh Xuân Hiếu cho rằng: Làm công tác thi đua mà không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc.

Về nguyên tắc, công tác thi đua khen thưởng phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khi các giáo viên phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi vì dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Vụ trưởng Trịnh Xuân Hiếu cũng cho biết, nhà trường đã nhận ra cách đánh giá thi đua như vậy là cứng nhắc, không phù hợp và sẽ có sự điều chỉnh.

Người phụ trách đơn vị chuyên trách về thi đua-khen thưởng của ngành giáo dục mong rằng các nhà trường trên cả nước khi tổ chức đánh giá thi đua sẽ bám sát vào điều kiện, hoàn cảnh thực tế; lấy tinh thần động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục làm tiêu chí hàng đầu, làm sao để công tác thi đua tạo ra được động lực thiết thực, khuyến khích các thầy cô giáo tích cực cống hiến hơn nữa, nhất là trong thời điểm toàn ngành Giáo dục đang nỗ lực để vừa thích ứng an toàn trong dạy và học, vừa bảo đảm mục tiêu chất lượng giáo dục như hiện nay.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top