Giáo dục truyền thống cách mạng qua trải nghiệm “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên”

20:59 - Thứ Bảy, 13/08/2022 Lượt xem: 4980 In bài viết

ĐBP - Ngày 13/8, hơn 1.000 học sinh của 17 trường THPT chuyên các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc tham gia Trại hè Hùng Vương tại Điện Biên đã có khoảng thời gian thú vị, khó quên khi được trải nghiệm chương trình “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên”.

Chương trình trải nghiệm do Ban Quản lý di tích tỉnh chủ trì, phối hợp với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thực hiện.

Tham gia chương trình “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên”, mỗi trường được tổ chức thành 1 trung đội mang tên trường mình. Tùy theo bố trí, sắp xếp thứ tự của Ban Tổ chức nhưng lịch trình của các trung đội đều có các hoạt động: Tri ân, tuyên thệ và nhận cờ Quyết chiến Quyết thắng; hành quân thần tốc; thi đẩy xe đạp thồ và tham quan các điểm di tích…

Hoạt động đầu tiên được tổ chức trong không gian tâm linh của Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ trên di tích đồi F. Các em thực hiện nghi lễ chào cờ, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tại đây, các em học sinh được nghe cựu chiến binh Điện Biên Phủ căn dặn và trao cờ Quyết chiến Quyết thắng cho các trung đội. Lá cờ này sẽ đồng hành với các em trong suốt quá trình trải nghiệm.

Nhận lá cờ Quyết chiến Quyết thắng, các trung đội hành quân thần tốc và giương cao lá cờ trên di tích đồi A1. Cũng tại đây, các trung đội được trải nghiệm đẩy xe đạp thồ tiếp sức 1 lượt lên và 1 lượt xuống dốc. Dù thời tiết không ủng hộ khi có mưa kéo dài nhưng các em học sinh vẫn tham gia trải nghiệm đầy hào hứng, sôi nổi, với tinh thần cao nhất để chinh phục những con dốc trên di tích Đồi A1…

Cũng trong chương trình này, các em được tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc, những chiến công hiển hách của cha ông khi tham quan Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng, hầm Đờ cát và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Các trung đội tập kết, sẵn sàng cho chương trình trải nghiệm.
Các “chiến sĩ” thuộc trung đội Lào Cai hỏi thăm sức khỏe và nghe cựu chiến binh Điện Biên Phủ Phạm Đức Cư kể chuyện truyền thống.
Bác Phạm Đức Cư trao lá cờ Quyết chiến Quyết thắng cho các trung đội.
Mang lá cờ Quyết chiến Quyết thắng, các trung đội nhanh chóng hành quân thần tốc.
Phất lá cờ chiến thắng trên di tích Đồi A1.
Cũng tại di tích Đồi A1, các “chiến sĩ” được trải nghiệm thi đẩy xe đạp thồ đầy hào hứng và sôi nổi.
Các “chiến sĩ” thuộc trung đội Hòa Bình lưu lại kỷ niệm với chương trình “Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên”.
Phần quà chương trình "Chúng em làm chiến sĩ Điện Biên" được trao cho những người chiến thắng.
Các trung đội tham quan di tích hầm Đờ-cát để hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc.

 

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top