33 sinh viên hoàn thành đào tạo tiếng Nhật trình độ N5

16:11 - Thứ Năm, 11/01/2024 Lượt xem: 3602 In bài viết

ĐBP - 33 sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên tham gia lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 đã hoàn thành chương trình, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. 33/33 học viên tham gia đào tạo được cấp chứng chỉ tại lễ bế giảng tổ chức chiều ngày 11/1.

Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ tỉnh, Trung tâm tiếng Nhật và
Tư vấn du học Đông Đô tặng hoa và quà chúc mừng các sinh viên hoàn thành
khóa học.

Lớp học do Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ tỉnh phối hợp với Trung tâm tiếng Nhật và Tư vấn du học Đông Đô tổ chức từ ngày 1/11/2023 - 10/1/2024. Chương trình đào tạo gồm 350 tiết, sử dụng giáo trình tiếng Nhật trình độ N5 dùng cho người Việt Nam do Trung tâm biên soạn. 

Đánh giá khóa học, chương trình đào tạo đảm bảo thời lượng chương trình. Học viên có tinh thần, thái độ, ý thức học tập tốt. 33/33 học viên tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Nhật trong các tình huống giao tiếp với các chủ điểm, chủ đề quen thuộc và có ý nghĩa ứng với cấp độ N5. Quá trình đào tạo, Trung tâm bổ sung thời lượng và nội dung để học viên có thể tự học.

Học viên được trang bị kiến thức và kĩ năng cần thiết về tiếng Nhật thực hành để hình thành năng lực sử dụng tiếng Nhật, đặc biệt là khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Nhật trong công việc và cuộc sống ở mức độ sơ cấp, nắm vững tác phong, thái độ làm việc cơ bản của người Nhật. Kết thúc lớp đào tạo, học viên được kiểm tra, cấp chứng chỉ theo quy định.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong tổ chức, giảng dạy, quản lý lớp học; 5 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học Đông Đô tặng thưởng cho các sinh viên tham gia lớp đào tạo đã có nhiều cố gắng trong quá trình học tập.

Sau khi tham gia học tiếng Nhật, các học viên có thể tham gia phục vụ các sự kiện của tỉnh, như: Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024; Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024, các hoạt động văn hóa, du lịch chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Việc được đào tạo, cấp chứng chỉ tiếng Nhật cũng là một trong những điều kiện để sinh viên có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động, du học tại Nhật Bản.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top